EXIM BANK ปล่อยกู้ 500 ลบ.ให้ TRC และบ.ในเครือ ใช้รับงานก่อสร้างทั้งใน-ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 24, 2016 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ได้ให้การสนับสนุนวงเงินหนังสือค้ำประกันและวงเงินกู้หมุนเวียนแก่บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) และบริษัท สหการวิศวกร (SKW) จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อให้ TRC และ SKW ซึ่งเป็นบริษัทในเครือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการรับงานก่อสร้างต่าง ๆ รวมถึงโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานของภาครัฐบาลหรือเอกชนที่เกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ ทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ TRC ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและออกแบบทางวิศวกรรมในงานวางระบบท่อและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี มีความเชี่ยวชาญด้านงานวางท่อก๊าซธรรมชาติ นับแต่ก่อตั้งในปี 2541 บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งภาครัฐบาลและเอกชนทั้งในและต่างประเทศให้รับงานขนาดใหญ่ ส่งผลให้ TRC มีการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"EXIM BANK ให้การสนับสนุนแก่ TRC และ SKW ในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้ผู้รับเหมาไทยที่มีศักยภาพสามารถขยายธุรกิจเพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ เป็นประโยชน์กับการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนเศรษฐกิจของประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค"นายพิศิษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ