รมว.พาณิชย์ เผยรอความชัดเจนประเด็นข้อกม.ก่อนลงนามเรียกค่าเสียหายจีทูจี ยันทันก่อนหมดอายุความแน่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2016 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การลงนามในหนังสือบังคับทางปกครองเรียกค่าเสียหายจากนักการเมืองและอดีตข้าราชการกระทรวงพาณิชย์รวม 6 คน กรณีการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) รวม 4 สัญญา ปริมาณ 6.2 ล้านตัน มูลค่าราว 20,000 ล้านบาทนั้น ถือเป็นกรณีแรกของกระทรวงพาณิชย์ ดังนั้นจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและต้องเป็นไปตามกฎระเบียบ หลักเกณฑ์ อย่างไรก็ดี ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ลงนาม ซึ่งหากทุกอย่างมีความชัดเจนแล้ว เชื่อว่าจะดำเนินการได้ก่อนที่จะหมดอายุความในเดือน ก.พ.60

"การซื้อขายข้าวจีทูจีที่เกิดขึ้น รัฐบาลชุดนี้ได้เข้ามาแก้ไข และนำกลับเข้าสู่ความถูกต้อง ที่ผ่านมาได้เอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว และขอให้เชื่อมั่นในการดำเนินการของรัฐบาล ขอให้อดทนรอ เพื่อความถูกต้อง เพื่อที่จะไม่สร้างปัญหาต่อไปในอนาคต" รมว.พาณิชย์ กล่าว

สำหรับประเด็นที่ยังเป็นปัญหาและต้องทำให้เกิดความชัดเจนนั้น รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นประเด็นข้อกฎหมาย เพราะต้องดำเนินการด้วยความถูกต้อง รัดกุม และไม่ให้เกิดข้อร้องเรียนหรือข้อคัดค้านขึ้นในภายหลัง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหารือกับนักกฎหมายเพื่อหาทางออกและปิดช่องโหว่ที่เป็นจุดเสี่ยงให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ