"ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง" ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อบุคคลปีนี้ 300 ลบ.เจาะตลาดลูกค้ารายได้ค่อนข้างสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 7, 2016 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ในเครือซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อบุคคลให้ได้ 300 ล้านบาทภายในปีงบประมาณ 59 โดยมั่นใจว่าตลาดสินเชื่อบุคคลยังคงมีโอกาสเติบโตเนื่องจากความต้องการยังมีอยู่ต่อเนื่อง บริษัทจึงเปิดตัวสินเชื่อบุคคลซัมมิท แคปปิตอล เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคและขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้นำร่องเปิดตัวสู่ตลาดสินเชื่อบุคคลอย่างไม่เป็นทางการไปเมื่อกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยมียอดปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท

การศึกษาข้อมูลในตลาด ทำให้บริษัทฯ สนใจกลุ่มลูกค้าที่มีระดับรายได้ค่อนข้างสูง หรือตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป โดยมีพื้นที่อยู่อาศัยหรือทำงานในกรุงเทพฯ และพื้นที่โดยรอบ มีอายุเฉลี่ยประมาณ 25 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ เนื่องจากวัย 25 ปีเป็นต้นไปเป็นวัยที่คำนึงถึงอนาคต ต้องการสร้างฐานะ สร้างฝันของตัวเองให้เป็นจริง เช่น การเดินทางท่องเที่ยว วางแผนเรื่องที่อยู่อาศัย หรือวางแผนการแต่งงาน มีครอบครัว เป็นต้น และเป็นกลุ่มที่ผ่านการทำงานมามากกว่า 1 ปี ทำให้มีประสบการณ์ และความรับผิดชอบดีกว่า ดังนั้นจึงเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่บริษัทสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดการเรื่องเงินให้สินเชื่อ

“นอกจากนี้ ยังมองว่าคนกลุ่มนี้มีความสามารถในการชำระหนี้ เนื่องจากมีระดับรายได้ที่อยู่ในระดับที่เหมาะสม วงเงินให้สินเชื่อตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดคือไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนดังนั้นระดับรายได้ 30,000 บาทสามารถได้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 150,000 บาท"นายวิชิต กล่าว

สินเชื่อบุคคลซัมมิท แคปปิตอล มาพร้อมสโลแกน “ชีวิตดี๊ดี...เพราะมีซัมมิทจัดให้" ภายใต้จุดแข็ง เอกสารครบ อนุมัติไว ได้เงินเร็ว โดยอนุมัติสูงสุด 1 ล้านบาท ผ่อนนาน 12-60 เดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ