รมว.พาณิชย์ สั่งจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจข้าว-มันสำปะหลัง กระตุ้นยอดส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2016 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดโครงการจับคู่ธุรกิจข้าว มันสำปะหลัง พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ของทั้งสองสินค้า โดยให้ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) หรือทูตพาณิชย์เฟ้นหาผู้ซื้อ ผู้แทนการค้าที่มีศักยภาพจากทั่วทุกมุมโลกรวมกว่า 300 ราย เดินทางเข้ามาร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยในระหว่างวันที่ 13-16 พ.ย.นี้ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว

นอกจากนี้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง จะได้นำคณะผู้นำเข้าข้าวเดินทางเยือนประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าวจำนวนกว่า 40 ราย และจะมีการจัดพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างผู้นำเข้าข้าวใหม่กับผู้ประกอบการไทยด้วย โดยคาดว่าจะมีการซื้อขายข้าวภายใต้ MOU จำนวน 10,000 ตัน

รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์ในทุกภูมิภาคเชิญชวนผู้ซื้อ ผู้นำเข้า เดินทางมาพบปะเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทย โดยตั้งเป้าหมายให้มีผู้นำเข้าจากภูมิภาคอาเซียนและเอเชียมากที่สุด คือประมาณ 100 ราย

ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ คณะผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสินค้าข้าวและมันสำปะหลังจะได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์จากข้าวและมันสำปะหลังของไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและเทคโนโลยีการผลิต นำไปสู่การขยายมูลค่าการค้าของผลิตภัณฑ์ข้าวและมันสำปะหลังของไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ