พาณิชย์ นำผู้จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างญี่ปุ่นพบผู้ส่งออกไทย หวังเพิ่มยอดขายสินค้าของไทยในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2016 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงกรณีเชิญผู้บริหารบริษัท โคนัน โชจิ (Khonan Shoji Co., Ltd.) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและศูนย์รวมสินค้าวัสดุก่อสร้าง ของใช้ภายในบ้าน และสินค้า DIY รายใหญ่ของญี่ปุ่น มาเยือนประเทศไทย เมื่อวันที่ 5-6 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้จัดให้บริษัท โคนัน โชจิ พบกับผู้ส่งออกไทยทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอีรวมกว่า 30 ราย ที่มีสินค้าตรงต่อความต้องการของตลาดญี่ปุ่น

กิจกรรมดังกล่าวได้ผลตอบรับดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกสำหรับการเก็บอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้บนโต๊ะอาหาร อาทิ เขียง หรือ จานชามกระดาษ รวมไปถึงอุปกรณ์จราจร คาดว่าในเบื้องต้นจะมีมูลค่าสั่งซื้อภายใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 1.42 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณกว่า 50 ล้านบาท

"ก่อนหน้านี้บริษัท โคนัน โชจิ นำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเป็นหลัก ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้พยายามสร้างความสัมพันธ์ทางการค้ากับบริษัทมาตั้งแต่สองปีที่แล้ว โดยได้คัดเลือกบริษัทผู้ส่งออกของไทยที่เห็นว่า ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีความเหมาะสมกับตลาดประเทศญี่ปุ่นมาเจรจาการค้ากับบริษัท โคนัน โชจิ ซึ่งบริษัทได้เริ่มการนำเข้าสินค้าไทยตั้งแต่ครั้งนั้นเป็นต้นมา และเพิ่มการนำเข้าสินค้าประเภทใหม่ๆ จากประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง" นางมาลี กล่าว

ปัจจุบันบริษัท โคนัน โชจิ มีร้านศูนย์รวมสินค้าวัสดุก่อสร้าง ของใช้ภายในบ้าน และสินค้า DIY รวมกัน 315 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ เพิ่งเปิดสาขาใหม่ในประเทศเวียดนาม โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะใช้โอกาสดังกล่าวเป็นช่องทางในการขยายการส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดเวียดนามด้วยอีกทางหนึ่งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ