กรมเจ้าท่า ไฟเขียวเอกชนเดินเรือเฟอร์รี่เส้นทางพัทยา-หัวหินเริ่ม ม.ค.60

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 21, 2016 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมเจ้าท่า เตรียมเปิดเส้นทางขนส่งผู้โดยสาร โดยเรือเฟอร์รี่ในเส้นทางระหว่างอ่าวไทยฝั่งตะวันออก (แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี) และฝั่งตะวันตก (ท่าเรือองค์การสะพานปลา อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่าได้พิจารณาข้อเสนอบริษัท รอยัล พาสเสนเจอร์ ไลเนอร์ ผ่านหลักเกณฑ์ที่กำหนดจึงเห็นชอบให้บริษัทฯ เป็นผู้ได้รับอนุญาตเรือกลเดินประจำทางโดยสารเส้นทางระหว่างอ่าวไทยฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก โดยบริษัทต้องเร่งรัดยื่นขออนุญาตใช้เรือเพื่อประกอบการออกใบอนุญาตและกำหนดอัตราค่าโดยสารต่อไป

ทั้งนี้ การให้บริการ บริษัทเสนอแผนธุรกิจโดยเริ่มเดินเรือให้บริการตั้งแต่ ม.ค.60 เป็นต้นไป

ระยะที่ 1 เดินเรือโดยสาร พัทยา-หัวหิน เสนอแผนให้เรือโดยสาร Catamaran Ferry จำนวน 2 ลำ ขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ 150 คน และ 262 คน โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 40 นาที/เที่ยว เดือน ม.ค.60 เป็นช่วงเริ่มต้นทำตลาดจะเดินเรือวันละ 2 เที่ยว เริ่มจากหัวหิน – พัทยา เรือออกเวลา 8.30-9.40 น.และ พัทยา-หัวหิน เรือออกเวลา 15.30-16.40 น.โดยจะเพิ่มจำนวนเที่ยวมากขึ้นในเดือนต่อ ๆ ไป

ระยะที่ 2 จะเปิดให้บริการกับรถยนต์ด้วย ซึ่งทางบริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนอท่าเรือหรือจุด ขึ้น-ลงที่เหมาะสมสำหรับ Ferry ที่บรรทุกทั้งผู้โดยสารและรถยนต์ให้กรมเจ้าท่าพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

อธิบดีกรมเจ้าท่ากล่าวว่า ความก้าวหน้าโครงการ ทางบริษัทฯ ได้นำเรือเข้ามาซ่อมทำในประเทศไทย จำนวน 1 ลำ คาดว่าจะซ่อมทำเสร็จในเดือน ก.พ.60 ส่วนอีก 1 ลำซ่อมทำแล้วเสร็จที่ประเทศจีน พร้อมขนส่งมาประเทศไทยในปลายเดือน พ.ย.59 เพื่อให้กรมเจ้าท่าตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยและออกใบอนุญาตการใช้เรือ พร้อมทดสอบการเดินเรือได้ในเดือน ธ.ค.59 ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจที่ทางบริษัทเสนอ ความมั่นใจจะสามารถให้บริการได้เดือน ม.ค.60 ตามแผน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ