ก.เกษตรฯจับมือผู้ประกอบการลดราคาผลิตภัณฑ์นมเพื่อลดรายจ่ายประชาชน“ส่งสุขปีใหม่ 2560"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 20, 2016 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย สมาคมค้าปลีกไทย ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ จัดกิจกรรมลดราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของประชาชนมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ประชาชนสามารถเลือกซื้อนมและผลิตภัณฑ์นมราคาพิเศษทั้งถูกและมีของแถมพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2559 ถึง 12 มกราคม 2560 ณ ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ เทสโก้ โลตัส แมคโคร บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ ฟู้ดแลนด์ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์ แวลู ทั้งนี้ ให้สังเกตตราสัญลักษณ์ของโครงการ โดยจะมีการลดราคาสินค้า ตั้งแต่ 5 – 15% ตลอดจนมีแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 20 แบรนด์

ด้าน นสพ.อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนบริโภคนมและผลิตภัณฑ์นม และเป็นการสนับสนุนกิจการโคมนมของเกษตรกรไทยด้วย ในปี 2560 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดย กรมปศุสัตว์ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย และสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม จะมีการรณรงค์บริโภคนมภายใต้แนวคิด “นมดื่มแล้วดี" ซึ่งนมถือว่าเป็นอาหารที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และมีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ โดยเฉพาะโปรตีน เป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้ง แคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกในเด็กวัยเติบโต ให้มีความสูงเพิ่มขึ้น และช่วยสร้างเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

ขณะที่นายชัชวาลย์ มณีทัพ นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันคนไทยดื่มนมน้อยมาก เฉลี่ยคนละประมาณ 14 ลิตรต่อปี ในขณะที่อาเซียนเฉลี่ยคนละ 60 ลิตรต่อปี และทั่วโลกเฉลี่ย คนละ 103.9 ลิตรต่อปี ดังนั้น นมจึงเป็นคำตอบที่จะมอบสิ่งดี ๆ ให้ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อส่งความสุขให้คนที่รักเป็นของขวัญวันปีใหม่และยังช่วยสนับสนุนการช่วยเหลือเกษตรกรอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ