ปลัดท่องเที่ยวฯ ตรวจความพร้อมเชียงใหม่รองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 24, 2016 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เพื่อตรวจความเรียบร้อยและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในท่ากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยาน (TAC.) ตรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นศูนย์กลางทางการบินที่เป็นประตูที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้เทศกาลสำคัญของคนทั้งโลก ซึ่งวันนี้ตนได้มาสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีจำนวนมากขึ้นเป็นลำดับ

ทั้งนี้ จากการที่ตนได้สัมผัสพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้นล้วนมีเป้าหมายหลักในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย เพราะเชื่อมั่นในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพน้ำใจไมตรีและรอยยิ้มของคนไทย ตลอดจนความมั่นใจในระบบมาตรการรักษาความปลอดภัยที่รัฐบาลและกระทรวงฯได้ร่วมกันสร้างขึ้น

"ผมจะทำให้เมืองไทยเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวในทุกๆด้าน เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อดูแลความปลอดภัย และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา"

นอกจากนี้ ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯทุกคนต้องตื่นตัวและมีความพร้อมตลอดเวลาในการดูแลความปลอดภัยการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ และตนตั้งใจที่จะทำให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นหนึ่งในกระทรวงหลักที่จะเป็นตัวจักรในการหารายได้เข้าประเทศให้ได้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ