"แอร์พอร์ตเรลลิงก์" ปรับความถี่ตารางเดินรถรองรับการใช้บริการของประชาชน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 1, 2017 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ขานรับนโยบายกระทรวงคมนาคมที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนที่ต้องใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ด้วยการปรับความถี่ตารางเดินรถวันจันทร์-วันศุกร์ เป็น 10 นาที และวันเสาร์-อาทิตย์ เป็น 12 นาที

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยกระทรวงคมนาคมมีนโยบายในการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บริษัทฯ จึงดำเนินการปรับตารางเดินรถให้มีความถี่มากขึ้น เพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการใช้บริการของประชาชนที่มีเป็นจำนวนมาก

โดยในวันจันทร์-วันศุกร์จะเดินรถด้วยความถี่ 10 นาที ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการรถไฟฟ้าฯ จากเดิม 154 เที่ยวต่อวัน เป็น 195 เที่ยวต่อวัน ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์จะเดินรถด้วยความถี่ 12 นาที ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการรถไฟฟ้าฯ จากเดิม 140 เที่ยวต่อวัน เป็น 182 เที่ยวต่อวัน ซึ่งการปรับความถี่ตารางเดินรถดังกล่าวจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกและรองรับความต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ของประชาชนได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ