สายการบิน พีช เอวิเอชั่น เปิดบินกรุงเทพ-โอกินาวา เริ่ม 19 ก.พ.ชิงส่วนแบ่งเส้นทางเชื่อมญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 4, 2017 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบิน พีช เอวิเอชั่น (Peach Aviation) (พีช) โดย นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร) ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางสายการบินจะทำการเปิดเส้นทางใหม่ระหว่างกรุงเทพฯ และ จังหวัดโอกินาว่า ประเทศ ญี่ปุ่น ในเร็วๆ นี้ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินจากโอกินาว่ามายังกรุงเทพฯ ในวันที่ 19 ก.พ. และ จากกรุงเทพฯ ไปยังโอกิ นาว่าในวันที่ 20 ก.พ.60

นายชินอิจิ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินพีช ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการเปิดเส้น ทางบินใหม่นี้ว่า เรามีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเส้นทางนี้ได้ในปี 60 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 130 ปี ของความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับ ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีมิตรภาพอันแน่นแฟ้น ด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างจะผ่อนคลายของเที่ยวบินของเรา จะให้ความรู้สึกเหมือนคุณนั่ง “รถไฟ ที่บินได้” ซึ่งเป็นรถไฟในเวอร์ชั่นการเดินทางทางอากาศที่เราเปิดให้บริการในทุกๆ วัน ซึ่งในที่สุดก็กำลังจะเกิดขึ้นจริงในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ โดยกรุงเทพฯ ไม่ได้เป็นเพียงเมืองยอดนิยมในเรื่องของวัดวาอารามและตลาดต่างๆ เท่านั้น แต่ที่นี่ ยังถือเป็นที่ที่รวบรวมเอาสิ่งน่าสนใจต่างๆ ก่อกำเนิดเป็นแหล่งพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมใหม่ที่ก่อกำเนิดขึ้นในประเทศไทย”

“ที่ประเทศไทยมีย่านที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าบรรดาร้านค้าสุดชิค คาเฟ่ และแบรนด์เสื้อผ้า รวม ไปถึงงานเทศกาลต่างๆ ซึ่งก่อกำเนิดโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเมืองแห่งนี้ยังถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างไม่ต้องสงสัย โดย เฉพาะสำหรับเหล่าบรรดาคุณผู้หญิง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดเส้นทางใหม่ทั้งไปและกลับจากโอกินาว่าในครั้งนี้ จะก่อให้เกิด ความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่นการเกิดการท่องเที่ยวในแนวใหม่ของคุณผู้หญิงด้วยการใช้บริการจากเรา ผมมี ความตื่นเต้นที่พีชกำลังจะเปิดเส้นทางใหม่ซึ่งเป็นเสมือน “สะพานสำหรับประเทศเอเชีย” และกรุงเทพฯ ก็จะกลายมาเป็นสถานที่ที่ผู้ คนสามารถเดินทางมาเที่ยวได้โดยง่าย”

จากการเปิดเส้นทางใหม่ในครั้งนี้ สายการบินพีชจะให้ดำเนินการในเส้นทางรวมทั้งสิ้น 27 เส้นทาง โดยเป็นเที่ยวบิน ระหว่างประเทศจำนวน 13 เส้นทาง และภายในประเทศอีก 14 เส้นทาง โดยเราจะเริ่มจำหน่ายบัตรโดยสาร ในวันที่ 20 ธ. ค.59 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

สายการบินพีช จะเดินหน้าต่อไปเพื่อก้าวเป็น “สะพานที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆในเอเชีย” โดย การเปิดเส้นทางต่างๆ และส่งมอบการเดินทางอย่างมีความสุขบนฟากฟ้าให้กับผู้โดยสารทุกท่าน”

ตารางเวลาบิน> *สำหรับช่วงเวลาในการเดินทางออกจากโอกินาว่า (นาฮา) ระหว่างวันที่ 19 ก.พ.ถึง 25 มี. ค.60 และออกจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ) ในระหว่างวันที่ 20 ก.พ.ถึง 26 มี.ค.60

          หมายเลขเที่ยวบิน           ออกจากกรุงเทพ         เวลาถึงโอกินาว่า (นาฮา)
          MM990                       1:15                  7:30
          (อังคาร, พุธ, ศุกร์, เสาร์)
          MM990                       1:40                  7:55
          (จันทร์)
          MM990                       2:05                  8:20
          (พฤหัสบดี,อาทิตย์)

          หมายเลขเที่ยวบิน           ออกจากโอกินาวา(นาฮา) เวลาถึงกรุงเทพฯ
          MM989                       21:20                 0:15 (ในวันถัดไป)
          (จันทร์,อังคาร,พฤหัสบดี,ศุกร์)
          MM989                       21:45                 0:40 (ในวันถัดไป)
          (อาทิตย์)
          MM989                       22:05                 1:00 (ในวันถัดไป)
          (พุธ,เสาร์)

ค่าโดยสาร กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-เส้นทางโอกินาว่า (นาฮา) : ราคา 3,180 – 13,980 บาท (สำหรับ Happy Peach / ต่อเที่ยว) วันที่เริ่มจำหน่ายบัตรโดยสาร วันที่ 20 ธันวาคม 2559 เวลา 13.00 น.โดยค่าโดยสารข้างต้นเป็น ราคาค่าโดยสารโปรโมชั่นแฮปปี้พีชต่อที่นั่ง สำหรับเที่ยวเดียว (ราคานี้รวม Consumption Tax แล้ว)แต่ยังไม่รวมภาษีสนามบิน ค่า ธรรมเนียมการจัดการ และค่าธรรมเนียมอื่นๆ จะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติม สำหรับการเลือกที่นั่งและค่าโหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่อง และจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเมื่อมีการซื้อที่นั่งที่ Contact Center หรือเคาร์เตอร์เช็คอินที่สนามบิน

ทั้งนี้ สายการบินพีช เริ่มดำเนินการโดยมีฐานการบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซเมื่อเดือนมีนาคม 2555 และได้เปิด ฐานการบินแห่งที่สองที่ท่าอากาศยานนาฮา ในเดือน ก.ค.57 และเริ่มให้บริการที่ท่าอากาศยานฮาเนดะในเดือน ส.ค.58 ปัจจุบัน ปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินจำนวนทั้งหมด 18 ลำ และให้บริการมากกว่า 90 เที่ยวบินต่อวัน สำหรับเส้นทางภายในประเทศจำนวน 14 เส้นทาง และอีก 13 เส้นทางสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยให้บริการแก่ผู้โดยสารมากกว่า 13,000 รายในแต่ละวัน นอกจากนี้สายการบินมีแผนที่จะจัดตั้งฐานการบินที่ท่าอากาศยานเซ็นไดในปีงบประมาณ 60 และที่สนามบินชินชิโตะเซะในปีงบประมาณ 61 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ