กรมท่าอากาศยาน แจ้งปิดสนามบินนครศรีธรรมราชต่อถึง 13 ม.ค.หลังยังมีฝนตกหนักเป็นอุปสรรคเช็คระบบไฟฟ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 11, 2017 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมท่าอากาศยาน รายงานความคืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชว่า เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญระบบไฟฟ้าสนามบินของกรมท่าอากาศยาน ได้เริ่มทำการตรวจและทดสอบระบบไฟฟ้าสนามบินได้บางส่วนในช่วงเช้า แต่ในช่วงบ่ายได้เกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ รวมทั้งการตรวจสอบความแข็งแรงของผิวทางวิ่งที่ได้รับการสนับสนุนเครื่องมือและผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวงชนบท ก็ไม่สามารถดำเนินการได้เช่นกัน จากการประเมินสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จึงต้องประกาศ NOTAM ปิดการทำการบิน เพิ่มอีก 2 วัน คือในวันที่ 12-13 ม.ค. หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

การปิดท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเพิ่มเติมครั้งนี้ สืบเนื่องจากการหารือร่วมกันระหว่าง 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมท่าอากาศยาน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวงชนบท หลังจากที่เมื่อวานนี้นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้เดินทางลงพื้นที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เพื่อประชุมประเมินติดตามและแก้ไขสถานการณ์ น้ำท่วมภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่เป็นเหตุให้ต้องปิดการทำการบินชั่วคราว ในระหว่างวันที่ 6 – 11 ม.ค. เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

โดยอธิบดีกรมท่าอากาศยานได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของกรมท่าอากาศยาน ประสานกับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวงชนบท ร่วมบูรณาการการทำงาน เพื่อให้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชกลับมาเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้อธิบดีกรมท่าอากาศยานพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ชุมชนโดยรอบท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูง เพื่อแจกจ่ายสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับประชาชน ตามโครงการ “กรมท่าอากาศยานรวมน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ มกราคม 2560" ซึ่งกรมท่าอากาศยานได้รับบริจาคทุนทรัพย์ อาหารแห้ง สิ่งของและเครื่องใช้จำเป็น โดยประชาชนสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ท่าอากาศยาน 25 แห่ง ในสังกัดกรมท่าอากาศยาน รวมถึงสามารถสมทบทุนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสวนพลู ชื่อบัญชี “กรมท่าอากาศยาน รวมน้ำใจ" เลขที่บัญชี 182-0-15143-3 ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 02-2870320 ต่อ 2642-2647 ในวันและเวลาทำการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ