ทีโอที เปิดชี้แจงผู้เข้าประมูลเน็ตหมู่บ้าน หลังมีผู้สนใจซื้อซองจำนวนมาก มั่นใจคัดเลือกโปร่งใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 7, 2017 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมรกต เธียรมนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ในวันนี้ ทีโอทีได้จัดประชุมผู้ประกวดราคาจัดซื้ออุปกรณ์ (Bidder Conference) เพื่อรองรับโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในการขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสื่อสัญญาณเคเบิลใยแก้วนำแสง FTTx ไปสู่หมู่บ้านในพื้นที่ไม่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์และยังไม่มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง
ทั้งนี้ ทีโอทีประกาศประกวดราคาการจัดซื้ออุปกรณ์ 5 รายการ คือ เคเบิลใยแก้วนำแสง Optical Fiber Cabel ,อุปกรณ์ข่ายสาย ODN อุปกรณ์ Optical Line Terminal (OLT) ,อุปกรณ์ Switch และอุปกรณ์ Wireless Access Point โดยได้ประกาศขายแบบ ในช่วงระหว่างวันที่ 23 ม.ค.-6 ก.พ.60 ซึ่งมีผู้สนใจซื้อแบบแต่ละรายการตั้งแต่ 18-24 ราย
สำหรับการชี้แจง เปิดกว้างโดยใช้ข้อกำหนดเพื่อให้ได้อุปกรณ์เป็นไปตามมาตรฐานทีโอที และขอให้ทุกบริษัทมั่นใจว่าการดำเนินการจะเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีการล็อกสเปกอย่างแน่นอน
นายมรกต กล่าวว่า ทีโอทีกำหนดยื่นเอกสารเสนอราคาในวันที่ 10 ก.พ.60 พร้อมลงนามข้อตกลงคุณธรรม และคาดว่าจะลงนามสัญญาประมาณต้นเดือนมี.ค.60 จากนั้นประมาณเดือนพ.ค.60 จะดำเนินการติดตั้งได้และส่งมอบได้จำนวนประมาณ 3,000 หมู่บ้าน ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งและส่งมอบทุกเดือนโดยคาดว่าภายในเดือนธ.ค.60 จะติดตั้งครบ 24,700 หมู่บ้านตามเป้าหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ