กกพ.เลื่อนกำหนดการจัดหาไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน จากเดิมให้ยื่นข้อเสนอ 1-2 มี.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 1, 2017 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ออกประกาศสำนักงาน กกพ. เรื่องการเลื่อนกำหนดการในการจัดหาไฟฟ้า โครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ออกไปจากเดิมที่กำหนดให้ยื่นคำร้องขอขายไฟฟ้าในวันที่ 1-2 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการประกาศพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 16 ม.ค.60 ได้กำหนดให้มีการเพิ่มเติมความในหมวด 3/1 การจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย โดยมาตรา 34/1 กำหนดให้การเก็บ ขน และกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย ในเขตพื้นที่ของราชการส่วนท้องถิ่นใด ให้เป็นหน้าที่และอำนาจของราชการส่วนท้องถิ่นนั้น แต่ไม่รวมถึงองค์การบริหารส่วนจังหวัด การมอบให้เอกชนดำเนินการหรือร่วมดำเนินการกับราชการส่วนท้องถิ่น ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับคุณสมบัติการเข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชนของผู้ยื่นขอผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก และปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้มีการประกาศกำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องดังกล่าวเพื่อใช้บังคับแต่อย่างใด

เพื่อให้การจัดหาไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ในรูปแบบ FiT มีประสิทธิภาพและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะกรรมการกกพ. ในการประชุมครั้งที่ 7/2560 (ครั้งที่ 449) เมื่อวันที่ 22 ก.พ.60 จึงมีมติให้เลื่อนกำหนดการในการจัดหาไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ในรูปแบบ FiT ออกไปก่อน โดยสำนักงาน กกพ.จะประกาศกำหนดการใหม่ในภายหลัง


แท็ก ผลิตไฟฟ้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ