กฟผ.ยืนยันไม่เปลี่ยนบริษัทผู้ชนะประมูลโรงไฟฟ้ากระบี่ เตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็นจากปชช.ใน 1-2 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 7, 2017 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวัฒน์ ชาญเชิงพานิช รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ.ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงกลุ่มบริษัทผู้ที่ชนะการประมูลก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ แม้ขณะนี้โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจนก็ตาม โดยเตรียมจะให้กลุ่มกิจการค้าร่วม พาวเวอร์ คอนสตรัคชั่น คอร์เปอเรชั่น ออฟ ไชน่า และบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ที่ชนะการประมูลก่อสร้างโรงไฟฟ้าและท่าเทียบเรือคลองรั้ว เข้ายืนยันกรอบราคาประมูลเดิมไปจนกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะอนุมัติให้ก่อสร้าง ซึ่งเริ่มยืนราคาเดิมได้ตั้งแต่เดือนมี.ค.60 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เงื่อนไขการประมูลที่ผ่านมาระบุชัดเจนว่าจะไม่มีการลงนามสัญญาก่อสร้างจนกว่าการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ผ่านการพิจารณา และครม.อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่แล้วเท่านั้น

นอกจากนี้ กฟผ.เตรียมหารือกับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ในวันที่ 9 มี.ค. เพื่อกำหนดรายละเอียดการเปิดรับฟังความเห็นการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ประมาณ 2 ครั้ง ใน 1-2 เดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ