บอร์ด กสท.ให้ Voice TV จอดำ 7 วัน เริ่ม 28 มี.ค.หลังทำผิดซ้ำเสนอเนื้อหาไม่เหมาะสม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 27, 2017 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) และประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กสท.มีมติพักใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ Voice TV เป็นระยะเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.60 เพิ่มจากที่คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการเสนอให้พักใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ เนื่องจากการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ Voice TV ได้แก่ รายการใบตองแห้งออนแอร์ รายการ In Her View และรายการ Overview มีลักษณะเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสนยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร อันเป็นการต้องห้ามมิให้ออกอากาศตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 97/2557 และเป็นการกระทำผิดซ้ำในรูปแบบเดิมหลังจากมีผู้ร้องเรียนการดำเนินรายการของสถานีโทรทัศน์ Voice TV ในปีที่แล้วรวม 10 ครั้ง และปีนี้ 2 ครั้ง ซึ่งสถานีโทรทัศน์ Voice TV ยังไม่ปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน โดยสาเหตุที่ กสท. เพิ่มจำนวนวันพักใบอนุญาต เนื่องจากที่ผ่านมาได้กำหนดให้มีการสั่งพักใบอนุญาตขั้นต่ำอยู่ที่ 7 วัน

กรณีล่าสุดมีการร้องเรียนพร้อมกัน 3 รายการ คือการร้องเรียนจากคณะทำงานติดตามสื่อ ส่วนงานการรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้พิจารณารายการใบตองแห้งออนแอร์ รายการ In Her View และรายการ Overview หลังผู้ดำเนินรายการวิพากษ์วิจารณ์นำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว กสท. จึงเห็นตรงกันว่าสถานีโทรทัศน์ Voice TV ได้กระทำผิดซ้ำในรูปแบบเดิม ซึ่งกระบวนการที่ดำเนินการนั้น ถือว่าโทษจากเบาไปหาหนัก เป็นขั้นตอนปกติของการร้องเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ