ไทย-เมียนมา ร่วมมือสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 6 ด้าน หวังสร้างรายได้เพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 30, 2017 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้นำคณะหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเดินทางไปประชุมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับกระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 29-30 มี.ค.ที่ผ่านมา

"บรรยากาศการประชุมและความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปอย่างมหามิตรที่มีความจริงใจต่อกัน ผมเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ไทยในฐานะพี่ใหญ่ด้านการท่องเที่ยวของอาเซียนจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวระหว่างกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วรายได้จากภาคการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นนั้นจะต้องกระจายสู่ประชาชนและสังคมอย่างทั่วถึงยั่งยืน" นายพงษ์ภาณุ กล่าว

โดยมีประเด็นหลักในการหารือ 6 ด้าน คือ 1.ระบบการอำนวยความสะดวกในการตรวจคนเข้าเมือง โดยการเพิ่มด่านตรวจคนเข้าเมืองของเมียนมาให้มากขึ้นเพื่อความสะดวกในการเดินทางในแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง ภูเก็ต-พังงา-หมู่เกาะต่างๆ ของเมียนมา, 2.การรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยประสานผู้แทนในพื้นที่เพื่อหารือถึงการขอใช้พื้นที่ หากเกิดเหตุการณ์ เช่น อุบัติเหตุ โดยสามารถเข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที ผ่านการใช้เรือ เฮลิคอปเตอร์ ฯลฯ, 3.การส่งเสริมการลงทุนทางทะเลระหว่างกัน เพื่อส่งเสริมให้นักลงทุนไทยเข้าไปลงทุนในหมู่เกาะทางตอนใต้ของเมียนมา,

4.การส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย-เมียนมา โดยการทำการตลาดด้านการท่องเที่ยวเส้นทางเชื่อมโยงร่วมกัน 2 countries 1 destination, 5.การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยการเพิ่มศักยภาพของการบริหารจัดการท่องเที่ยวทางทะเลของผู้ประกอบการ และสนับสนุนความช่วยเหลือจากภาครัฐและเอกชนในการอบรมบุคลากรวิชาชีพด้านการท่องเที่ยว และ 6.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยการส่งเสริมตลาดในการจัดกิจกรรม เช่น ไตรกีฬา , Jetski tournament , scuba diving เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ