ปลัดคลัง เผยอนุมัติพิโกไฟแนนซ์แล้ว 50 ราย จากที่ยื่นคำขอมา 200 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 31, 2017 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบว่า ช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้ กระทรวงการคลังจะมีการประชุมคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบแห่งชาติ พร้อมกับติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืน รวมทั้งติดตามความคืบหน้าของมาตรการต่างๆ เช่น สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (พิโกไฟแนนซ์) ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการยื่นคำขอแล้วแล้วประมาณ 200 ราย และได้รับการอนุมัติไปแล้ว 50 ราย รวมทั้งมาตรการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ และมาตรการฟื้นฟูลูกหนี้ ซึ่งในที่ประชุมจะได้ร่วมกันพิจารณาการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบช่วงที่ผ่านมาในภาพรวม เพื่อทำให้เห็นปัญหาและอุปสรรคทั้งหมด และจะได้วางแนวทางสำหรับการแก้ไขปัญหาต่อไป

นอกจากนั้น ในช่วง 1-2 วันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะแถลงผลการจับกุมเจ้าหนี้นอกระบบรายใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเอาจริงเอาจังในการปราบปรามเจ้าหนี้นอกระบบอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สตช.ได้รวบรวมรายชื่อเจ้าหนี้นอกระบบรายใหญ่ได้ทั้งหมดแล้วประมาณ 20-30 ราย ซึ่งหากบุคคลเหล่านี้ไม่ยอมเข้ามาอยู่ในระบบหรือไม่มายื่นสมัครเป็นพิโกไฟแนนซ์ก็พร้อมที่จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ