"พงษ์ภาณุ” ดึงสวนสัตว์สร้างจุดขายท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ เริ่มที่เชียงใหม่ช่วงสงกรานต์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 31, 2017 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมเตรียมการในความร่วมมือเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และองค์การสวนสัตว์ ว่า กระทรวงฯ จะสั่งการให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาทั้ง 8 จังหวัด เร่งประสานความร่วมมือเพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เพิ่มจำนวนการเข้าชมให้มากยิ่งขึ้นเพราะในต่างประเทศสวนสัตว์คือจุดท่องเที่ยวที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

"ตนลงพื้นที่เชียงใหม่ในวันนี้และได้เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากตนเห็นสีหน้าแววตาของนักท่องเที่ยวแล้วตนตั้งใจว่ากระทรวงฯต้องเร่งสร้างจุดขายเพิ่มเติมให้กับสวนสัตว์ในเมืองไทย นอกจากนั้นตนยังได้กำชับข้าราชการในสังกัดให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลที่สำคัญ ซึ่งตนมั่นใจว่าเชียงใหม่มีความพร้อม100%"ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าว

องค์การสวนสัตว์มีทั้งหมด 8 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สวนสัตว์เขาดิน, สวนสัตว์เขาเขียว สวนสัตว์นครราชศรีมา สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมาสวนสัตว์มีผู้เข้าชมจำนวนประมาณ 5.7 ล้านคน โดยแบ่งเป็นชาวไทย 5.5 ล้านคนและชาวต่างชาติ 2 แสนคนสร้างรายได้รวม 450 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ