บ.แม่"อัคราฯ"เล็งเรียกค่าชดเชยรัฐบาลสั่งปิดเหมืองละเมิดข้อตกลง TAFTA ไทย-ออสเตรเลีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 3, 2017 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงาข่าวจาก บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด (คิงส์เกต) ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ. อัครา รีซอร์สเซส ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเหมืองแร่ทองคำชาตรี ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้มีหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอเข้าพบในการปรึกษาหารือถึงแนวทางการปฏิบัติตามสิทธิภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีไทย – ออสเตรเลีย (TAFTA) ภายหลังจากที่มีคำสั่งให้เหมืองแร่ทองคำชาตรียุติการประกอบกิจการภายในวันที่ 31 ธันวาคม 59

อย่างไรก็ตาม คำขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจากบริษัทฯ ไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามสิทธิในส่วนของการส่งเสริมและคุ้มครองการลงทุนภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีไทย – ออสเตรเลีย (TAFTA) เพื่อหาข้อยุติเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงหวังที่จะได้พบและหารือถึงแนวทางการปฏิบัติเพื่อหาทางออกร่วมกันกับรัฐบาลไทยต่อไป ด้วยความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยด้วยความรับผิดชอบต่อชุมชนและประเทศไทยเสมอมาตลอดระยะเวลา 15 ปีที่เปิดดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเสาะแสวงหาแนวทางต่างๆ เพื่อแก้ไขและเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นกับเหมืองแร่ทองคำชาตรี รวมไปถึงการเรียกร้องค่าชดเชยจากรัฐบาลไทย จากการละเมิดข้อตกลงการค้าเสรีไทย – ออสเตรเลีย (TAFTA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ