ธนารักษ์เผยเอกชนผ่านคุณสมบัติประมูลที่ราชพัสดุ 7 แปลง ขยายเวลาประมูล"วังค้างคาว-เกาะกูด"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 27, 2017 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยความคืบหน้าการประมูลโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุเชิงเศรษฐกิจจำนวน 15 แปลง ใน 13 จังหวัดทั่วประเทศว่า จากที่เมื่อวันที่ 25 เม.ย. กรมฯ เปิดให้ผู้สนใจเข้ามายื่นซองประมูลโครงการฯ พบว่ามีเอกชนยื่นซองประมูลรวม 9 แปลง และได้ผ่านการพิจารณาในเบื้องต้นไปแล้ว 7 แปลง คือ ภูเก็ต, ตรัง, ยโสธร, สงขลา, แพร่, นครศรีธรรมราช และนครสวรรค์

"เมื่อวันที่ 25 เม.ย.มีผู้สนใจมายื่นซองประมูลทั้งหมด 9 แปลง แต่ที่ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นไปแล้ว มี 7 แปลง ซึ่งคาดว่าจะได้รับเลือกแน่นอน โดยขั้นตอนจากนี้ คณะกรรมการฯ ก็จะส่งผลอย่างเป็นทางการมาให้กรมฯ และเราก็จะเรียกให้มาจ่ายค่าธรรมเนียม จากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการส่งแบบการพัฒนาโครงการ" รองอธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ส่วนโครงการอีก 4 แปลงที่ไม่มีผู้สนใจยื่นประมูล คือ อุทัยธานี, ประจวบคีรีขันธ์, สงขลา และเชียงราย นั้น ทางกรมธนารักษ์อาจจะต้องมีการไปปรับปรุงเงื่อนไขการประมูลใหม่ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจจากภาคเอกชนที่จะกลับเข้ามาประมูลโครงการอีกครั้ง

รองอธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า สำหรับแปลงที่เกาะกูด จ.ตราด นั้น คงต้องเลื่อนประมูลออกไปก่อนอย่างน้อย 2 เดือน เพราะติดปัญหาจากที่มีมวลชนในพื้นที่คัดค้าน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนก่อน

สำหรับแปลงที่เขตคลองสาน จ.กรุงเทพฯ นั้น กรมธนารักษ์จำเป็นขยายเวลาการเปิดประมูลออกไปก่อน เนื่องจากเมื่อทำแนวรั้วคอนกรีตล้อมรอบแปลงที่ดินหลังจากมีการรังวัดสอบเขตที่ดินดังกล่าวแล้ว ได้ส่งผลให้ผังรูปที่ดินที่ใช้ในการเสนอโครงการและผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำสำหรับโครงการดังกล่าวลดลง จึงจำเป็นต้องมีการเปิดประมูลหาผู้ลงทุนโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุทั้ง 2 แปลงเพิ่มเติม โดยได้มีการออกประกาศกรมธนารักษ์ ลงวันที่ 20 เม.ย.60 ไปแล้ว

โดยแปลงที่ 1 เปิดประมูลหาผู้ลงทุนโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุ เพื่อปลูกสร้างอาคารยกกรรมสิทธิ์ให้กระทรวงการคลัง บนที่ดินราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.0580 โฉนดเลขที่ 1001 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เนื้อที่ประมาณ 1-1-88 ไร่

แปลงที่ 2 เปิดประมูลสิทธิการเช่าอาคารราชพัสดุ (วังค้างคาว) ซึ่งเป็นอาคารโบราณสถานจำนวน 1 หลัง บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.2723 (บางส่วน) โฉนดเลขที่ 999 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาปรับปรุงอาคารราชพัสดุ (วังค้างคาว) ในเชิงอนุรักษ์ โดยวิธีประมูลเสนอโครงการและผลประโยชน์ตอบแทนให้กรมธนารักษ์พิจารณา

ทั้งนี้ ผู้เข้าประมูลสามารถเข้ารับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการประมูลได้ในวันที่ 26 พ.ค.60 โดยได้กำหนดให้ยื่นซองประมูล และเปิดซองประมูลในวันที่ 26 มิ.ย.60 ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อขอซื้อเอกสารการประมูลได้ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.-23 พ.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ