กอช.-สกช.เซ็น MOU ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการออมอย่างยั่งยืน 6 โซนทั่ว กทม.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 2, 2017 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) กล่าวว่า กอช.ร่วมกับ สมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร (สกช.) ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการส่งเสริมการออมอย่างยั่งยืนกับสมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งผลักดันและสร้างสมาชิกการออมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อให้ประชาชนได้รับสวัสดิการแห่งรัฐที่ส่งเสริมการมีหลักประกันยามชราภาพอย่างทั่วถึง

ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเร่งเดินหน้าสร้างภาคีเครือข่ายพันธมิตรองค์กร ในการขับเคลื่อนกลไกส่งเสริมการออมให้เข้าถึงประชาชนผู้เป็นแรงงานนอกระบบ เพื่อให้สมาชิกในชุมชนภายใต้สมาคมสวัสดิการชุมชนกรุงเทพมหานคร ทั้ง 6 โซน ใน 50 เขต กทม. มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการออมเงินเพื่อการชราภาพและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตามกฎหมายของ กอช. การสร้างเครือข่ายผู้นำด้านการออมที่มีความเชื่อมโยงกันเป็นโครงข่ายการเงินระดับฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำทางด้านเศรษฐกิจของประชาชนอย่างเจาะลึกเข้าถึงในแต่ละชุมชน ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพ อันจะส่งผลต่อการขยายฐานจำนวนสมาชิก กอช. ให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้นต่อไป

ด้านนายอนุสรณ์ รังสิโยธิน นายก สกช.กล่าวว่า สกช. จะทำหน้าที่สร้างเครือข่ายให้กับ กอช. ผ่านสมาชิกในชุมชนเพื่อให้เกิดการสร้างวินัยการออมกับ กอช. อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรณรงค์ให้สมัครสมาชิก กอช. อย่างทั่วถึง ทั้ง 6 โซน ใน 50 เขต กทม. อีกด้วย โดยคาดว่าภายในปี 2560 เขตกรุงเทพมหานครจะมีจำนวนผู้สมัครสมาชิก กอช. เพิ่มขึ้นอีกราว 100,000 คน

ทั้งนี้ กอช. ยังคงเร่งผลักดันระบบการออมเพื่อการชราภาพให้สะดวกในการเข้าถึงและครอบคลุมในทุกพื้นที่ยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานภาคี เพื่อสร้างเครือข่ายการออมที่จะมาช่วยกันสื่อสารประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ