กสทช.ย้ำเส้นตายทีวีดิจิตอลยื่นขอขยายเวลาจ่ายค่างวดใบอนุญาตภายใน 22 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 5, 2017 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ทีวีดิจิตอล) ยื่นขอขยายระยะเวลาจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ซึ่งจะครบกำหนดชำระงวดที่ 4 ในวันที่ 23 พ.ค.60 แล้ว 13 ราย จากทั้งหมด 22 ช่อง

สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่มายื่น ยังสามารถยื่นหนังสือแจ้งความจำนงมาที่สำนักงาน กสทช.ได้จนถึงวันที่ 22 พ.ค.60 ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้สิทธิตาม คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 76/2559 ที่ให้ขยายระยะเวลาชำระค่าใบอนุญาตฯ จำนวน 6 งวด จากเดิมผู้ประกอบการเสนอการชำระเงินค่าชนะประมูลใบอนุญาตไปแล้วจำนวน 3 งวด ซึ่งในงวดที่ 4 ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนนี้

กสทช.ระบุว่า ผู้ที่เข้ามายื่นขอขยายเวลาแล้วได้แก่ 1.บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด 2.บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์วิชั่น จำกัด 3.บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด 4.บริษัท ไบรท์ ทีวี จำกัด 5.บมจ. อสมท (MCOT) (2 ช่อง) 6.บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด 7.บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด 8.บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด 9.บริษัท บางกอกมีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด 10.บริษัท อาร์.เอส. เทเลวิชั่น จำกัด 11.บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด 12.บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด และ 13.บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด

นอกจากนั้น ขณะนี้เหลือเพียงช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และช่องทีวีรัฐสภา เพียง 2 ช่องเท่านั้นที่ยังไม่มายื่นขอสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลที่ให้บริการเป็นการทั่วไปผ่านดาวเทียม (Must Carry) งวดวันที่ 20 ธ.ค.59 ถึง เดือน ก.พ.60

ดังนั้น ขอให้ทั้ง 2 ช่อง รีบมายื่นขอรับการสนับสนุน สำหรับการยื่นขอรับการสนับสนุนของเดือน มี.ค., เม.ย. และเดือนต่อไป ในระหว่างที่สำนักงานยังมีการพิจารณาค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสนับสนุนยังไม่แล้วเสร็จ ให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลนำใบเสร็จตัวจริง หรือใบแจ้งหนี้ตัวจริง มายื่นขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ