กรมการค้าต่างประเทศจัด Workshop พาณิชย์จังหวัดเพื่อให้บริการออกหนังสือสำคัญด้านส่งออก-นำเข้าเป็นมาตรฐานเดียว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 5, 2017 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เรื่อง "การออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด" เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่บุคลากรของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในการให้บริการออกหนังสือสำคัญส่งออก-นำเข้าได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเป็นมาตรฐานเดียวกันกับการให้บริการของกรมฯ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการส่งออก-นำเข้าที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ มีความคล่องตัวในการทำธุรกิจ และสนับสนุนการส่งออก-นำเข้าของประเทศในภาพรวม

โดยการจัด Workshop ครั้งนี้ มีบุคลากรของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจาก 43 จังหวัด จำนวน 47 คนเข้าร่วม ซึ่งบุคลากรเหล่านี้ได้มีความรู้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับกระบวนการ ขั้นตอนการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า การขอมีบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้า การยื่นตรวจคุณสมบัติทางด้านถิ่นกำเนิดของสินค้า ระบบ Digital Signature และวิธีการตรวจ Form และสามารถนำไปปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับภาคธุรกิจได้ต่อไป

"บุคลากรของพาณิชย์จังหวัด ถือเป็นด่านหน้าของกระทรวงพาณิชย์ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งการฝึกอบรมให้บุคลากรเหล่านี้มีความรู้ ความเข้าใจในงานให้บริการที่เกี่ยวกับการส่งออก-นำเข้าได้ดีขึ้น ก็จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้การส่งออก-นำเข้าของไทยมีการขยายตัวดีขึ้นตามไปด้วย" นางดวงพรกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ