KBANK คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวที่ 34.45-34.75 บาท/ดอลล์ ตอบรับตัวเลขจ้างงานสหรีฐ-ผลเลือกตั้งฝรั่งเศส

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 6, 2017 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.45-34.75 บาทต่อดอลลาร์ฯสำหรับสัปดาห์ถัดไป (8-12 พ.ค.) โดยจุดสนใจของนักลงทุนในช่วงต้นสัปดาห์น่าจะอยู่ที่การตอบรับของตลาดต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ และผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบสองของฝรั่งเศส ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนพ.ค. นอกจากนี้ ตลาดน่าจะมีจุดสนใจเพิ่มเติมในระหว่างสัปดาห์ที่ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ และตัวเลขเศรษฐกิจเดือนเม.ย.ของจีน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ โดยเงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นในช่วงแรก สอดคล้องกับสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ก่อนจะทยอยลดช่วงบวกลง และอ่อนค่ากลับมาทดสอบระดับ 34.65 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ สอดคล้องกับแรงขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ การอ่อนค่าของสกุลเงินเอเชียและราคาน้ำมันในตลาดโลก ประกอบกับเงินดอลลาร์ฯ เอง ก็มีแรงหนุนจากกระแสการคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม FOMC เดือนมิ.ย. นี้

          สำหรับในวันศุกร์ (5 พ.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 34.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.58 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (28 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ