"สุวิทย์"เผย JFCCT เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทย-รับเร่งแก้ปม work permit

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 8, 2017 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในโอกาสนายสแตนลี คัง (Mr. Stanley Kang) ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) และคณะเข้าเยี่ยมคารวะว่า เป็นโอกาสดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ระหว่างกัน พร้อมแสดงความขอบคุณ JFCCT ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยและให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดี รวมทั้งร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อนนโยบายและมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ประธาน JFCCT ย้ำว่า JFCCT พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยอย่างใกล้ชิด และแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย พร้อมได้แสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การสนับสนุนนักลงทุนต่างชาติในการดำเนินธุรกิจในไทยมาโดยตลอด

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ JFCCT มีข้อห่วงกังวลเกี่ยวกับเรื่องกฎระเบียบของไทย รวมถึงเรื่องการขอ Work Permit และ Visa ซึ่งเป็นผลให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทยได้ยาก ซึ่งนายสุวิทย์ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากกับการอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนต่างชาติ ขณะนี้รัฐบาลได้พิจารณาทบทวนกฎหมายที่ไม่จำเป็น และปรับแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อธุรกิจตลอดจนลดทอนความยุ่งยากซับซ้อนที่เกิดขึ้นจากการบังคับใช้กฎหมาย และต้องการให้การให้บริการตามกฎหมายมีความรวดเร็ว และโปร่งใส

สำหรับเรื่อง Work Permit และ Visa นั้นรัฐบาลมุ่งมั่นและพยายามอำนวยความสะดวกในกระบวนการขอ work permit ของนักธุรกิจต่างชาติให้มากที่สุด รวมถึงการพิจารณาการลดขั้นตอนให้มีความรวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลได้จัดตั้งคณะกรรมการสานพลังประชารัฐ โดยมีผู้แทนจากภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งได้กำหนดประเด็น work permit เป็น 1 ใน 5 Quick Win ที่ต้องดำเนินการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเร่งด่วน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกฎหมาย พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน และอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจให้แก่นักธุรกิจต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ