กรมธนารักษ์ ร่วมงาน Money Expo 2017 โชว์ผลงานสอดรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 11, 2017 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้นำผลการดำเนินงานที่สร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจเข้าร่วมงาน Money Expo 2017 ปีนี้ อาทิ โครงการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ตามนโยบายรัฐบาลบริเวณเขตการค้าชายแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน, โครงการสร้างที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร (Senior Complex) โดยคัดเลือกที่ดินราชพัสดุที่มีความพร้อมและมีศักยภาพมารองรับการดำเนินโครงการฯ เตรียมความพร้อมประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged Society) ในปี พ.ศ.2568 เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดให้มีการตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน และราคาประเมินอสังหาริมทรัพย์ให้กับประชาชนผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการทราบอีกด้วย

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์ได้ร่วมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของสังคม ตามภารกิจทั้ง 4 ด้านที่สอดรับกับการเชื่อมโยงของนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในการพัฒนาประเทศของรัฐบาล ได้แก่ การบริหารจัดการที่ราชพัสดุ การประเมินราคาทรัพย์สิน การผลิตเหรียญกษาปณ์และบริหารเงินตรา การอนุรักษ์และเผยแพร่ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน

อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้กรมธนารักษ์ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการนำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกอันทรงคุณค่าและหายากในปัจจุบันมาจำหน่ายจ่ายแลกให้กับประชาชนผู้สนใจและเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เช่น ชุดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในมหามงคลสมัยพระราชพิธีกาญจนาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, ชุดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ ครบ 25 ปี พ.ศ.2514 (หรือพระราชพิธีรัชดาภิเษก 9 มิถุนายน พ.ศ.2514), ชุดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และชุดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ตลอดจนผลิตภัณฑ์เหรียญ และชุดหนังสือเหรียญ 89 กษาปณ์แห่งองค์ราชัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ