ขสมก.เร่งสรุปราคากลางรถเมล์ไฟฟ้า 200 คันเพื่อเปิดประมูลเร็วๆนี้ ,รถเมล์ NGV คาดสรุปผลประมูล มิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 12, 2017 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการจัดหารถเมล์ไฟฟ้า (รถEV) จำนวน 200 คัน ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในฐานะผู้ศึกษาโครงการ และนายต่อตระกูล ยมนาค ผู้สังเกตการณ์ ตามข้อตกลงคุณธรรม

พร้อมเปิดเผยว่า ที่ประชุมมอบหมายให้สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ศึกษาความแตกต่างของราคา ระหว่างรถเมล์เอ็นจีวี และรถเมล์ไฟฟ้า ให้ได้ข้อสรุปภายใน 1 สัปดาห์ครึ่ง เพื่อนำมากำหนดราคากลางที่บัดเจน ก่อนนำร่างทีโออาร์ ประกาศรับฟังความเห็นต่อไป

ขสมก.ยังตั้งเป้าหมายจะต้องส่งมอบรถไฟฟ้าล็อตแรกจำนวน 50 คัน ภายในเดือน ธ.ค.60 จากนั้นจะต้องทยอยส่งมอบรถที่เหลือแบ่งเป็น ล็อตที่ 2 ในเดือน ก.พ.61 จำนวน 50 คัน ล็อตที่ 3 เดือน เม.ย.61 จำนวน 50 คัน และล็อตที่ 4 เดือน มิ.ย.61 จำนวน 50 คัน

ส่วนการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 489 คัน หลังจากนำร่างทีโออาร์ประกาศรับฟังความเห็นครั้งที่ 1 ซึ่งสิ้นสุดรับคำวิจารณ์ไปเมื่อวันที่ 8 พ.ค.60 เบื้องต้น ไม่มีการแก้ไขใดๆ ทั้งราคากลาง เงื่อนไขการส่งมอบรถภายใน 90 วันหลังลงนามสัญญา โดยจะนำร่างทีโออาร์ประกาศรับฟังคำวิจารณ์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.60 หากไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติม

ขั้นตอนต่อไปจะเสนอต่อ รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก.ออกประกาศเปิดประมูลต่อไป โดยจะประมูลแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.60 กำหนดจะส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวี ครบทั้งหมดตามกำหนดภายในเดือน ต.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ