พาณิชย์ จับมือกลุ่มเซ็นทรัลจัดงาน “Thailand Franchise 4.0” เพิ่มช่องทางและขยายตลาดธุรกิจแฟรนไชส์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 18, 2017 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลจัดงาน “Thailand Franchise 4.0” ขึ้น ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2560 เพื่อเป็นช่องทางและสร้างโอกาสในการขยายตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยเป็นการรวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนในประเภทต่างๆ กว่า 200 กิจการ อาทิ ธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจความงามและสปา ธุรกิจการศึกษา และธุรกิจบริการ เป็นต้นมานำเสนอแก่ผู้สนใจและต้องการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์

ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ที่นักลงทุนมือใหม่ให้ความสนใจ เพราะมีความสะดวกและง่ายต่อการเริ่มต้น อีกทั้งมีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนด้วยตนเอง และที่สำคัญคือมีคนช่วยคิดวางแผนธุรกิจและการเงินให้โดยไม่ต้องลองผิดลองถูก ซึ่งที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้ประกอบธุรกิจมีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ที่เป็นมาตรฐาน และนำไปสู่การสร้างรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีความมั่นคง พร้อมแข่งขันในระดับสากล

"นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจลงทุนและต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง ในการเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเอง และสามารถเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้"

นอกจากนี้ กรมฯ ได้ผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้สามารถขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านให้เพิ่มมากขึ้น ในปีนี้มีโครงการสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจในประเทศมาเลเซียด้วยการนำแฟรนไชส์ชั้นนำจำนวน 8 ราย เข้าร่วมงานแสดงธุรกิจ Franchise International Malaysia 2017 (FIM 2017) ประเทศมาเลเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ