ทีโอที ยืนยันติดตั้ง"เน็ตประชารัฐ"ครบทั่วปท.สิ้นปี 60 หลังเฟสแรกส่งมอบแล้ว 3 พันหมู่บ้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 2, 2017 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ทีโอทีได้ส่งมอบโครงการอินเทอร์เน็ตประชารัฐจำนวน 3,000 หมู่บ้าน ระยะที่ 1 ครบตามเป้าหมาย โดยในจำนวนนี้รวมถึงการจัดจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายกับผู้ใช้บริการหมู่บ้านละ 1 จุดให้บริการที่ระดับความเร็วรับ/ส่งไม่ต่ำกว่า 30 Mbps/10 Mbps ทั่วประเทศ แบ่งเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1,835 หมู่บ้าน ภาคเหนือ 587 หมู่บ้าน ภาคใต้ 449 หมู่บ้าน ภาคกลาง 292 หมู่บ้าน และภาคตะวันออก 211 หมู่บ้าน แม้ที่ผ่านมาสภาพอากาศและภาวะฝนตกอย่างหนักตลอดเดือนพฤษภาคมจะเป็นอุปสรรคความยากลำบากในการติดตั้งขยายโครงข่ายฯ

สำหรับส่วนที่เหลือจำนวน 21,601 หมู่บ้าน ทีโอทีจะดำเนินการส่งมอบในเดือนมิถุนายน จำนวน 2,800 หมู่บ้าน เดือนกันยายน 8,200 หมู่บ้าน และเดือนธันวาคม 10,601 หมู่บ้าน

ทั้งนี้ เมื่อติดตั้งขยายครบทั้งโครงการฯ จะเป็นการกระจายความเจริญและสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้กับชุมชนในการพัฒนาหมู่บ้าน ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยให้เข้มแข็งทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพการศึกษา การสาธารณสุข และการเข้าถึงบริการของภาครัฐของประชาชนและชุมชน

"ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างถนนดิจิทัลระบบเคเบิลใยแก้วเพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลสร้างประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชน จึงทำให้การขยายโครงข่ายฯ สามารถส่งมอบเน็ตประชารัฐถึงมือประชาชนได้ตามเป้าหมายของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายครบทั้ง 24,700 หมู่บ้านภายในสิ้นปี 60"

แท็ก ทีโอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ