ครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาหนี้ค่าสาธารณูปโภคค้างชำระของหน่วยงานราชการ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 6, 2017 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ค่าสาธารณูปโภคค้างชำระของส่วนราชการ

สำหรับหนี้ค่าสาธารณูปโภคที่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นค้างชำระก่อนปีงบประมาณ 60 ให้ปรับแผนการปฎิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 60 ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นๆ มาชำระหนี้ค่าสาธารณูปโภคค้างชำระได้

ส่วนค่าสาธารณูปโภคที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่ปีงบประมาณ 60 เป็นต้นไป ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นชำระให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณนั้นๆ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งห้ามนำงบประมาณที่ตั้งไว้เป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค ไปใช้จ่ายในส่วนอื่นอย่างเด็ดขาด

อีกทั้งให้รัฐวิสาหกิจผู้ขายบริการการไฟฟ้า การประปา เป็นต้น ส่งใบแจ้งหนี้ค่าสาธารณูปโภคของแต่ละเดือนไปให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นอย่างสม่ำเสมอ อย่างช้าภายในวันสิ้นเดือนของเดือนถัดไป และให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น รีบชำระหนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับใบแจ้งหนี้

"คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางแก้ปัญหา จากนี้ไปจะไม่มีการติดค้างค่าสาธารรณูปโภคอีกเป็นอันขาด และหนี้ในอดีตต้องเคลียร์ให้หมด" โฆษกฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ