เกาหลีใต้หนุน SME ไทย พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าไทยสู่ตลาดออนไลน์เกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 16, 2017 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรสำคัญ ASEAN - Korea Centre (AKC) นำผู้เชี่ยวชาญด้าน Internet of Things (IoT) จากบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐเกาหลี จะมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทยในวันที่ 22 มิ.ย.60 ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ถนนรัชดาภิเษก)

การจัดสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล IoT ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการของไทย โดยมุ่งเน้นการเจาะตลาดเกาหลี ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมสัมมนาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรม ทิศทางนโยบาย และแนวทางการประยุกต์ใช้ IoT กับภาคธุรกิจ ตลอดจนการนำเทคโนโลยี IoT มาพัฒนากระบวนการผลิต และรูปแบบในการดำเนินธุรกิจ โดยมีกรณีศึกษาของบริษัทชั้นนำจากสาธารณรัฐเกาหลี อีกทั้งผู้ประกอบการไทยจะได้พบกับพันธมิตรทางการค้าซึ่งจะช่วยชี้แนะลู่ทางและโอกาสทางการค้าในตลาดเกาหลีได้ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาให้บริการคำแนะนำ/ปรึกษาเชิงลึกเป็นรายบริษัทอีกด้วย

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการไทยแจ้งความประสงค์เข้าร่วมงานแล้วกว่า 200 ราย ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีในการผนึกกำลังของทั้ง 2 ประเทศ ในการส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม รวมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้ภาคธุรกิจไทยสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลอย่างสมดุลและยั่งยืนตามนโยบายประเทศไทย 4.0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ