บลจ.ทาลิส มองแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นหนุนตลาดหุ้นไทยปีนี้ทะลุ 1,600 จุด-กำไร บจ.แตะ 1 ล้านลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 11, 2017 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนประจำไตรมาส 2/60 ถึงแม้ชะลอตัวลงเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/60 ที่มีกำไรสุทธิรวม 2.84 แสนล้านบาท แต่พื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มฟื้นตัว อาทิ ภาคการส่งออก และการลงทุนของรัฐ รวมถึงการท่องเที่ยว ตลอดจนการฟื้นตัวของรายได้เกษตรจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นเกินระดับ 1,600 จุดได้ในปีนี้

“ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดหุ้นไทย เพราะทั้งแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย และโดยเฉพาะกำไรบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 2/60 ที่คาดว่าจะยังอยู่ในระดับสูง จะมีส่วนผลักดันดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวเกินระดับ 1,600 จุดในปีนี้ได้ ทั้งนี้ บลจ.ทาลิส คาดว่ากำไรรวมของบริษัทจดทะเบียนตลอดทั้งปี 60 นี้จะสามารถแตะระดับ 1 ล้านล้านบาท ซึ่งจะเป็นการทำสถิติใหม่ได้"นายประภาส กล่าว

นายประภาส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 60 ยังอยู่ในทิศทางที่เป็นขาขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,450-1,750 จุด ขณะที่หุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ยังเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ เนื่องจากมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจากปีที่ผ่านมา

สำหรับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงสูงได้ บลจ.ทาลิส แนะนำกองทุนรวมตราสารแห่งทุน กองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน (TLEQ) เน้นลงทุนในตราสารทุนของหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมุ่งหวังผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับจากเงินปันผล หรือกำไรส่วนเกินทุนจากการลงทุนนั้น

และกองทุนเปิดทาลิส MID-SMALL CAP หุ้นทุน (TLMSEQ) เน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจสูง โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ