ธนารักษ์ เตรียมเปิดประมูลบริหาร รร.ศูนย์ราชการก่อนรายเดิมหมดสัญญา พ.ย.นี้,จี้เอกชนเร่งปรับแบบโครงการพหล11

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 13, 2017 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมเปิดประมูลเอกชนเพื่อมาบริหารโรงแรมที่ศูนย์ราชการ เนื่องจากเอกชนรายเดิมจะหมดสัญญาในเดือน พ.ย. นี้ โดยขั้นตอนและกระบวนการทั้งหมดจะเดินหน้าตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 นั้น ขณะนี้กระบวนการทุกอย่างยังเดินหน้าตามปกติ และเป็นไปตามกฎหมาย โดยล่าสุดกรมธนารักษ์ได้ส่งหนังสือถึงบริษัท ปักกิ่ง เออร์บัน-คอนสตรัคชั่น ยาไถ่ (ไทย) คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป จำกัด ชี้แจงกรณีข้อสรุปของกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการจัดการจราจรในพื้นที่ดังกล่าว โดยบริษัทจะต้องมีการปรับแบบและรายละเอียดพื้นที่จอดรถของโครงการใหม่ และเสนอมาให้กรมธนารักษ์พิจารณาอีกครั้ง

“จากผลการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ระบุว่าโครงการอาจจะส่งผลกระทบด้านการจราจรในพื้นที่ ดังนั้นบริษัทเอกชนจะต้องกลับไปปรับแบบโครงการก่อสร้างมาใหม่ให้สอดคล้อง ยกตัวอย่างเช่น อาจต้องลดพื้นที่โครงการลง เพิ่มพื้นที่จอดรถ เป็นต้น ซึ่งในส่วนนี้เข้าใจว่าทางเอกชนกำลังเร่งดำเนินการอยู่ และต้องรีบเสนอมาให้กรมธนารักษ์พิจารณาโดยเร็ว" นายพชร กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากเอกชนพิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการไม่มีความคุ้มค่าก็สามารถเข้ามาหารือกับกรมธนารักษ์เพื่อขอให้ยกเลิกโครงการได้ แต่ในส่วนของกรมฯ แล้วไม่สามารถสั่งยกเลิกโครงการได้ เพราะถือว่าผิดข้อกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ