"ไลน์ ประเทศไทย"เข้าซื้อสตาร์ทอัพ"ดีจีเอ็ม 59"พัฒนาโซลูชั่นใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 13, 2017 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทเข้าซื้อกิจการ บริษัท ดีจีเอ็ม 59 จำกัด บริษัทสตาร์ทอัพของไทย เพื่อมาเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ

ดีจีเอ็ม 59 ก่อตั้งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ประกอบด้วยสมาชิกคือ ภูมิพัฒน์ เตชะพูลผล,ณัชพล ไตรวงศ์วรนาถ, ซิน หมิง จ้าวและวิเชาวน์ แสงหิรัญวัฒนา มีความสามารถในการพัฒนาเครื่องมือทางการตลาด การพัฒนาโซลูชั่นให้เชื่อมต่อกับระบบที่ลูกค้ามีอยู่ เป้าหมายคือต้องการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคจำนวนมาก การมาร่วมกับไลน์จึงตอบโจทย์ของบริษัท

สำหรับบริการที่ทีมพัฒนาใหม่จะทำคือการมองถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคต้องการ และพัฒนาไปสู่บริการที่เป็นสากล ไลน์เชื่อว่าหากทำให้ลูกค้าองค์กรที่มีฐานลูกค้าจำนวนมากสามารถรักษาฐานไว้ได้ด้วยบริการใหม่ๆเป็นเป้าหมายของไลน์

"การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะไม่ใช่การซื้อกิจการครั้งสุดท้ายของไลน์จะต้องมีอีกแน่"

ทั้งนี้ ไลน์มีความพร้อมในการลงทุนเพื่อสร้างศักยภาพให้บริษัททำธุรกิจได้เร็วขึ้น โดยมองหาทั้งพันธมิตร บริษัทร่วมทุน และบริษัทที่มีศักยภาพที่จะเข้ามาร่วมงานกัน สำหรับครึ่งปีหลังไลน์มีโครงการที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆที่มีความหลากหลายจากบริการที่มีอยู่ และทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น

ส่วนกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีแนวคิดที่จะกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ที่ให้บริการบนโครงข่ายคลื่นวามถี่ Over The Top หรือ OTT รวมถึงเรื่องที่กระทรวงพาณิชย์ที่มีแนวคิดที่จะเก็บภาษีผู้ประกอบการที่มีรายได้จากการทำธุรกิจออนไลน์ว่า ไลน์ยังไม่ขอให้ความคิดเห็นเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องทางนโยบายที่ผู้รับผิดชอบยังพูดคุยกันอยู่และยังไม่มีข้อสรุป

อย่างไรก็ตาม การดำเนินธุกิจในประเทศไทยผู้ประกอบการย่อมต้องปฏิบัติตามให้ถูกต้องตามกฏหมายของประเทศไทย


แท็ก จีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ