ธนารักษ์ เผยยอดจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีฯทอง-ทองแดง-เงินเกลี้ยง เหลือแค่โปรนิกเกิลอีก 26 ล้านเหรียญ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 23, 2017 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ยังไม่มีการผลิตเหรียญที่ระลึกเนื่องในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพิ่มเติมหลังจากที่เปิดให้จองเหรียญที่ระลึกดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยพบว่าเหรียญที่ระลึกประเภทเหรียญทองคำ ราคาเหรียญละ 5 หมื่นบาท จำนวนผลิต 99,999 เหรียญ, เหรียญเงิน ราคาเหรียญละ 2 พันบาท จำนวนผลิต 399,999 เหรียญ และเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3 พันบาท จำนวนผลิต 39,999 เหรียญ ตอนนี้ยอดจองเต็มจำนวนการผลิตเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือเพียงเหรียญที่ระลึกประเภทคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท จำนวนการผลิต 39,999,999 ล้านเหรียญ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือให้สามารถจองได้อีกราว 26 ล้านเหรียญ โดยในส่วนนี้คาดว่าจะใช้เวลาอีกเพียง 1-2 วันก็จะมีการจองครบตามจำนวนเช่นกัน

"เหรียญที่ระลึกเงิน ยอดจองเต็มจำนวนตั้งแต่ช่วง 13.00-14.00 น.ของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ส่วนเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทรายนั้น ยอดจองก็เต็มจำนวนแล้วเช่นกันหลังจากเปิดให้จองตั้งแต่ 8.30 น.ของวันที่ 23 ส.ค. โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ส่วนเหรียญที่ระลึกประเภททองคำ ยอดจองเต็มหลังจากเปิดระบบได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ยอมรับว่าในช่วงเช้าที่เปิดระบบให้จองเหรียญที่ระลึกดังกล่าวยังมีความวุ่นวายอยู่บ้าง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความต้องการอยู่มาก โดยเฉพาะเหรียญที่ระลึกประเภททองแดง เพราะจำนวนการผลิตน้อย" นายพชร กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้กรมธนารักษ์จะมีการประมวลผลความต้องการของประชาชนที่มีจำนวนมาก เพื่อเสนอตามขั้นตอนระเบียบราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ