กสทช.เร่งประสานขอคำตอบ สตง.ภายในสิ้น ส.ค.-ต้น ก.ย.หวังเดินหน้าเน็ตชายขอบทันกรอบเวลาเดิม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 23, 2017 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช.เห็นชอบความเห็นที่สำนักงาน กสทช.ได้ชี้แจงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เรื่อง โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ชายชอบ ตามที่ สตง.ได้มีหนังสือเสนอความเห็นมายัง กสทช.

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช.ได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้วครบทุกประเด็น หลังจากนี้ก็จะเร่งประสานขอรับทราบความเห็นจากผู้ว่าการ สตง.เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.นัดพิเศษอีกครั้ง ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะได้รับคำตอบจาก สตง.ภายในสิ้นเดือน ส.ค.หรือต้นเดือน ก.ย.

นายฐากร กล่าวว่า หากเป็นไปตามกำหนดดังกล่าวการดำเนินการของ กสทช.จะสามารถเป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ แต่หากได้คำตอบจาก สตง.ล่าช้ากว่านั้นตนเองจะรายงานให้คณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) ได้รับทราบ

นอกจากนั้นในวันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.มีมติอนุมัติกรอบวงเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการนำสัญญาณทีวีดิจิตอลขึ้นสู่ดาวเทียมตามหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป (มัสแครี่) ก่อนหน้านี้บอร์ดเคยอนุมัติวงเงินไว้ที่ 366.912 ล้านบาท ให้เพิ่มเป็น 616.464 ล้านบาท โดยให้ใช้เงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กทปส.) ในการดำเนินการ ทั้งนี้การอนุมัติจะครอบคลุมช่องที่ออกอากาศความคมชัดสูง (HD) จำนวน 10 ช่อง คือ ช่อง 5, ช่อง NBT, ช่อง TPBS, ช่อง MCOT HD, ช่อง ONE HD, ช่องไทยรัฐทีวี, ช่อง 3 HD, ช่อง AMARIN TV, ช่อง 7HD และช่อง PPTV ทั้งนี้มีกรอบเวลาในการสนับสนุน 3 ปี เช่นเดียวกับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลทุกช่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ