ไทย-เมียนมา ลงนาม MOU ขับเคลื่อนความร่วมมือด้านกีฬาพัฒนา Sport Tourism

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 4, 2017 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา หารือข้อราชการร่วมกับ นายมินท์ ทวย (Dr.Myint Wtwe) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและการกีฬาแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย และคณะผู้แทนจากเมียนมาในประเด็นเกี่ยวกับการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านกีฬาของสองฝ่าย เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ทั้งนี้ ภายหลังการหารือร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ได้มีการร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านกีฬา โดยทั้งสองฝ่ายได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวร่วมกัน (Sport Tourism) เน้นส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับคณะนักกีฬาจากเมียนมา รวมถึงส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจต่อสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ตลอดจนการจัดงานแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องระหว่างกันในประเทศสมาชิกอาเซียนอย่าง ASEAN School Games เป็นต้น โดยสาระสำคัญของ MOU กีฬา กล่าวถึงการแลกเปลี่ยนโครงการ/กิจกรรมด้านการกีฬาระหว่างเยาวชนสองประเทศ การส่งเสริมการกีฬาระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนสารสนเทศด้านการกีฬา และการพัฒนาบุคคลด้านการกีฬาร่วมกัน

ในโอกาสนี้ นางกอบกาญจน์ ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อรัฐมนตรีกีฬาเมียนมาที่นักกีฬาเมียนมาที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันกีฬา SEA GAMES ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป พร้อมกล่าวเชิญชวนฝ่ายเมียนมาเพื่อเข้าร่วมงาน Sport Accord Convention 2018 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนเมษายน 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ