กสทช. มั่นใจโครงการเน็ตชายขอบไม่กระทบกรอบเวลาดำเนินการ หลังสตง.ให้ชี้แจงหลายประเด็นเพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 4, 2017 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า กสทช. ได้รับหนังสือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมการดำเนินโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ชายขอบ (โครงการอินเทอร์เน็ตชายขอบ) จากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แล้ว โดยเชื่อว่าการชี้แจงเพิ่มเติมจะไม่กระทบกับการทำโครงการ

"จะรายงานการดำเนินการทั้งหมดในการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในวันพุธนี้ (6 ก.ย.)" นายฐากร กล่าว

สำหรับเรื่องที่ สตง.สอบถามมานั้นมี 2 ประเด็น คือ 1.ต้องการขอหลักฐานว่าเมื่อสื้นสุดโครงการ 5 ปีแล้ว กสทช.ได้ตกลงโอนทรัพย์สินให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองสามารถอธิบายได้ เพราะได้มีการประชุมร่วมกับกระทรวงดีอีหลายครั้งแล้ว

ประเด็นที่สองคือ ต้องการขอรายละเอียดในการคำนวณอัตราค่าบริการต่อเดือนที่ กสทช. ระบุว่า อัตราค่าบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่โครงการที่ความเร็ว 30 เมกกะบิตต์ต่อวินาที อยู่ที่ 200 บาทต่อเดือน ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกว่าผู้ชนะการประมูลนั้นต้องทำตามเงื่อนไขของ กสทช.เพราะผู้ชนะการประมูลใช้เงินงบประมาณ กสทช.ไปสร้างโครงข่าย ดังนั้นหากจะให้บริการไปยังครัวเรือนราคาต้องไม่แพง ซึ่งเรื่องนี้ผู้เข้าร่วมประมูลได้ทราบเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ