ก.ท่องเที่ยวฯ เตรียมจัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพชาวเกาหลีมาเที่ยวไทยมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 7, 2017 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในปี 2561 ไทยและเกาหลีจะมีการฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและเกาหลีครบ 60 ปีซึ่งจะได้บรรจุลงในกิจกรรมสำคัญของปฏิทินปีท่องเที่ยวไทยด้วยต่อไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกาหลีมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

"ไทยและเกาหลีมีสัมพันธ์ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกันมานาน โดยเฉพาะเรามีหัวข้อสำคัญที่มีการพูดคุยกันเพื่อชูจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว 2 ชาติ ร่วมกันในงาน"Architecture Tourism & Tourism Architects" ในงาน UIA 2017 Seoul World Architects Congress ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี งานนี้เป็นประจำทุก 3 ปี ก่อนหน้านี้จัดที่ประเทศไทย และครั้งต่อไปจะจัดที่บราซิล โอกาสนี้ได้ประกาศเชิญชวนชาวเกาหลี และผู้เข้าร่วมประชุมจาก 130 ประเทศทั่วโลกที่มาร่วมงาน ให้มาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวชุมชนใหม่ๆ แบบวิถีไทยตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศไทย ในปีท่องเที่ยวไทยเก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน" รมว.ท่องเที่ยวฯ ระบุ

ทั้งนี้ ในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเดินทางมาไทยกว่า 1.4 ล้านคน และในครึ่งปีแรกนี้ มาเที่ยวไทยแล้วกว่า 7 แสนคน ซึ่งนักท่องเที่ยวเกาหลีเป็นกลุ่มที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากประมาณ 3% เมื่อเทียบสัดส่วนกับจำนวนประชากรทั้งประเทศเกาหลีใต้ โดยปัจจุบัน มีเที่ยวบินเกาหลี-ไทย วันละประมาณ 20 เที่ยวบินต่อวัน มีบินตรงไปเชียงใหม่และภูเก็ตอีกด้วย ที่เกาหลีมีค่ายมวยไทยกว่า 300 ค่ายและคนเกาหลีนิยมเล่นมวยไทยมากกว่า 30,000 คนจึงได้เชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรมไหว้ครูมวยไทยโลกซึ่งจัดขึ้นที่อยุธยาเป็นประจำทุกปีด้วย เพราะคนเกาหลีให้ความสนใจมาเที่ยวไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้นโยบายของกระทรวงต้องการที่จะสร้างการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และการเติบโตอย่างยั่งยืน การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นถือเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งสำคัญต้องการให้เกิด คือให้นักท่องเที่ยวรักและกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ