เจจูแอร์จากเกาหลี ร่วมลงทุน Air Black Box ช่วยเสริมกลุ่มสายการบินราคาประหยัดแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2017 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอร์ แบล็ค บ็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Air Black Box: ABB) เปิดเผยว่า บริษัท เจจูแอร์ จำกัด จากประเทศเกาหลีใต้ ได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท แอร์ แบล็ค บ็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด โดยการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเพิ่มความเชื่อมั่นของบริษัทแอร์ แบล็ค บ็อกซ์ ในภูมิภาคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การรวมตัวของพันธมิตรสายการบิน และการลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้ Value Alliance เป็นกลุ่มผู้นำด้านสายการบินราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย Value Alliance ตั้งเป้าที่จะขยายเครือข่ายการบินให้กว้างขึ้น รวมทั้งการมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร โดยไม่คำนึงถึงด้านราคาที่แตกต่างกันของแต่ละเครือข่ายเส้นทาง

“นี่คือสิ่งใหม่ในอุตสาหกรรมการบิน ที่เทคโนโลยีที่ผ่านมาจะถูกลดความสำคัญลง เป็นเรื่องของผู้โดยสารและการให้ผู้โดยสารได้เดินทางถึงจุดปลายทางที่ต้องการโดยไม่มีข้อจำกัด ซึ่งเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมของ ABB ในการเชื่อมต่อระบบของสายการบิน ให้สามารถให้บริการผู้โดยสารเหล่านี้ได้ ซึ่งสายการบิน เจจูแอร์ เล็งเห็นถึงความสำคัญจากการลงทุนครั้งนี้"นายวิลเลียม ลิว ประธานกรรมการบริษัท Air Black Box กล่าว

โดยเจจูแอร์ จะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ร่วมกับบริษัท สกู๊ตไทเกอร์แอร์ จำกัด, กลุ่มบริษัท เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์, บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK), กลุ่มบริษัทเซบูแปซิฟิก จำกัด และบริษัท โวล์ทแพด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน โดยตั้งแต่นี้จะมีคณะกรรมการบริษัทจำนวน 10 คน และประธานอิสระ 1 คน

อนึ่ง Air Black Box (ABB) เป็นบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้นโดย บริษัท สกู๊ตไทเกอร์แอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มสายการบินสิงคโปร์, NOK , กลุ่มบริษัท เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์, กลุ่มบริษัทเซบูแปซิฟิก จำกัด และบริษัท โวล์ทแพด จำกัด โดยแพลตฟอร์ม ABB เป็นหนึ่งในผลงานของบริษัท โดยมีเจจูแอร์ เป็นผู้ถือหุ้นรายล่าสุดของบริษัท

ABB ได้สร้างแพลตฟอร์มของซอฟต์แวร์ที่เป็นนวัตกรรมที่ได้รางวัล ทำให้แต่ละสายการบินสามารถเชื่อมต่อจำนวนที่นั่งในระบบและการซื้อบริการเสริม โดยเทคโนโลยีของ ABB ได้รับรางวัล WIT Innovation Technology ในปี 2559 และรางวัล CAPA Innovation Technology ในปี 2559 รวมทั้งได้รับการโหวตเป็นหนึ่งใน 100 อันดับ นวัตกรรมทั่วโลก ในปี 2559 จัดโดย CIO 100

ขณะที่ สายการบินเจจูแอร์เป็นผู้ริเริ่มสายการบินราคาประหยัดที่มีจำนวนผู้โดยสาร ฝูงบิน รวมทั้งรายได้และกำไรมากที่สุดในประเทศเกาหลี เจจูแอร์เป็นผู้นำเทรนด์ด้านการบินของเกาหลีที่ทำให้การบินเป็นเรื่องง่ายและราคาไม่สูงนักมากว่า 12 ปี เจจูแอร์มีชื่อเสียงด้านการบริการที่มีความสนุกและเป็นกันเอง ด้วยบัตรโดยสารราคาพิเศษ การนำศิลปิน และเซเลบริตี้มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เช่น วง TVXQ ซงจุงกิ คิมซูฮยอน ลีมินโฮ และวง Big Bang อีกทั้งเจจูแอร์ยังได้สร้างชื่อเสียงด้วยการสร้างมาตราฐานอุตสาหกรรมการบินของเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ