พาณิชย์คาดผู้ประกอบการไทยมีรายได้จากงาน American Film ไม่ต่ำกว่า 300 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 9, 2017 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 1-8 พ.ย.60 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วยภาคเอกชนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย จะเดินทางไปร่วมงาน American Film Market & Conferences 2017 ณ นครลอสแอนเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายภาพยนตร์และแอนิเมชั่นที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการซื้อขาย การเจรจาการค้า และการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างประเทศ

โดยผู้ประกอบการไทยในธุรกิจภาพยนตร์ และผู้ประกอบการไทยในธุรกิจแอนิเมชั่นที่จะร่วมเดินทางครั้งนี้มีจำนวน 8 ราย ได้แก่ 1.Benetone Films Co., Ltd. 2.GDH 559 Co., Ltd. 3.Hollywood (Thailand) Co., Ltd. 4.Imagimax Co., Ltd. 5.Kantana Sound Studio Co., Ltd. 6.P.L.H. Holding Co., Ltd. 7.Sahamongkolfilm International Co., Ltd. และ 8.The Monk Studios Co., Ltd.

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คาดว่า การเจรจาการค้าในปีนี้จะสร้างมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน ขณะที่ตลาดธุรกิจภาพยนตร์มีมูลค่าประมาณ 24,000 ล้านบาท ตลาดธุรกิจแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์มีมูลค่ารวมกันประมาณ 7,000 ล้านบาท มียอดส่งออกรวมกันประมาณ 10% และมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังได้จัดสร้างคูหาเพื่อเผยแพร่ศักยภาพของไทย และให้ข้อมูลสำหรับผู้สนใจร่วมมือกับไทยในการผลิตภาพยนตร์ ถ่ายทำในประเทศไทย ใช้บริการโพสต์ โปรดักชั่น และซื้อลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์ไทย ณ บริเวณ เอเทรี่ยม ชั้น 5 Loews Santa Monica Beach Hotel อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ