"นิวเจน"มีแผนเปิดบินไต้หวัน-เกาหลีใต้-อินเดียในปี 61หลังปลดธงแดง,เปิด 2 เส้นทางในปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 9, 2017 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนิวเจน เปิดเผยว่า สายการบินนิวเจนมีแผนขยายธุรกิจเต็มรูปแบบ โดยจะทำการขยายเส้นทางบินควบคู่ทั้งในประเทศและต่างประทศ หลังจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ปลดธงแดงไทยแล้ว จะทำให้การขยายธุรกิจได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อกังวลใดๆ

ล่าสุด สายการบินนิวเจนได้มีแผนที่เปิดให้บริการเส้นทางบินภายในปี 61 อีก 3 ประเทศ คือ ไต้หวัน เกาหลีใต้ และ อินเดีย ที่ให้บริการแบบพรีเมี่ยม จากปัจจุบันให้บริการระหว่างประเทศ โดยเฉพาะเส้นทาง ไทย-จีน จำนวน 37 เส้นทาง

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดเส้นทางบินภายในประเทศ โดยร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนจากภาคเอกชนทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมจะเปิดเส้นทางบิน นครราชสีมา-เชียงใหม่ และ เส้นทางนครราชสีมา-ภูเก็ต โดยทั้งสองเส้นทางดังกล่าวจะทำให้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นปีละ 200,000 ราย เพราะ 2 เส้นทางนี้จะทำให้ผู้โดยสารสะดวกและประหยัดค่าเดินทางจากเดิมที่ต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินหลักในเมืองหลวง

ทั้งนี้หลังจากที่สายการบินนิวเจนเปิดเส้นทางการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ตามแผนจะทำให้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 500,000 ราย และหากรวมแผนการขยายเส้นทางบินต่างประเทศแล้วจะทำให้สายการบินนิวเจนมีเส้นทางการบินรวมทั้งสิ้นมากกว่า 50 เส้นทางภายในปี 61 ส่วนปี 60 ยังคงคาดว่าจะมีผู้โดยสาร 1.5 ล้านราย

"สาเหตุที่เลือกเปิดเส้นทางบินในประเทศแห่งแรกโดยใช้ท่าอากาศยานนคราราชสีมาเป็นศูนย์กลางนั้น เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมามีความพร้อมหลายด้าน ทั้งสนามบิน และการเติบโตของเศรษฐกิจ เพราะเป็นหัวเมืองใหญ่เป็นประตูสู่ภาคอีสานเป็นศูนย์กลางการค้าและการคมนาคม รวมถึงการท่องเที่ยว เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีประชากรเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ และมี GDP สูงที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" นายเจริญพงษ์ กล่าว

นโยบายการเปิดเส้นทางบินของสายการบินนิวเจนนั้น จะเน้นเส้นทางบินที่ยังไม่มีการเปิดให้บริการหรือมีการเปิดให้บริการที่ยังน้อย เช่นปัจจุบันที่สายการบินนิวเจนประสบความสำเร็จในการบินไทย-จีน ซึ่งเป็นเมืองรอง

นอกจากนี้ สายการบินนิวเจนกำลังศึกษาเส้นทางต่างๆจากสนามบินอู่ตะเภา เพื่อเชื่อมโยงไปยังเมืองหลักสำคัญๆในประเทศที่ยังไม่มีเส้นทางบินตรง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ