ก.เกษตรฯ เตรียมจัดงาน “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม : ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม" 6-26 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 25, 2017 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ประสานความร่วมมือเป็นเจ้าภาพการจัดงาน “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม : ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม" ระหว่างวันที่ 6 – 26 พฤศจิกายน 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ แนะนำสินค้าเกษตรคุณภาพ Quality Agriculture Products ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าเกษตรที่มีการคัดสรรมาอย่างพิเศษ เพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้ให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้มาตรฐาน

รูปแบบการจัดงานภายใต้แนวคิดหลักแบ่งเป็น 3 สัปดาห์ คือ สัปดาห์แรก “เกษตรตามรอยเท้าพ่อ" เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน สัปดาห์ที่ 2 “จากรากหญ้าสู่เกษตรดิจิทัล" การเชื่อมโยงการส่งเสริมและพัฒนาภาคการเกษตร และสัปดาห์สุดท้าย “เกษตรรุ่นใหม่ ไทยแลนด์ 4.0"การเชื่อมโยงงานพัฒนาเกษตรกรปราดเปรื่อง Smart Farmer,Young Smart Farmer โดยภายในงานจะนำสินค้าเกษตรคุณภาพดีจากเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่สามารถซื้อขายผ่านระบบ Internet Bangking, QR CODE และช่องทาง Online โดยจะแบ่งโซนต่างๆ ดังนี้ (1) โซน Young Smart Farmer และแปลงใหญ่ (2) โซน GAP Organic Thailand (3) โซน Q Food Court (4) โซนผักผลไม้ GAP Organic (5) โซนผู้ประกอบการ 4.0 (6) โซน Show Case (7) โซน Innovation (8) โซนแปลงใหญ่ Young Smart Farmer และเครือข่าย (9) โซนหม่อนไหม แปลงใหญ่ และ (10) โซนข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าว พร้อมทั้งมีกิจกรรมร่วมสนุกอีกมากมาย

“จะนำสินค้าเกษตรคุณภาพดี ทั้งผัก ผลไม้ เทคโนโลยีทางการเกษตร รวมถึงสินค้าแปรรูปจากวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ และเกษตรแปลงใหญ่ มานำเสนอตลอดระยะเวลาในเดือนพฤศจิกายนนี้" น.ส.ดุจเดือน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ