พาณิชย์ หารือภาคเอกชนจัดมหกรรมลดราคาสินค้ารับมาตรการช็อปช่วยชาติ กระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 8, 2017 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ จะหารือร่วมกับภาคเอกชนถึงรายละเอียดของการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าทั่วประเทศ รวมถึงธีมงานที่จะเป็นไฮไลท์ในปีนี้ด้วย โดยได้ขอความร่วมมือผู้ผลิตสินค้า (ซัพพลายเออร์), ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า, ห้างค้าปลีกสมัยใหม่, ห้างค้าปลีกค้าส่งในท้องถิ่น ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า, ร้านสะดวกซื้อทุกรายให้เข้าร่วมโครงการ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงปลายปี คาดว่าจะดำเนินการในช่วง 10 วันสุดท้ายของโครงการช็อปช่วยชาติ ที่จะเริ่มต้นวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.60 ซึ่งเป็นช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้ โดยเบื้องต้นจะลดราคาขายสินค้าทุกประเภท ทุกรายการ ตั้งแต่ 20-80% รวมแล้วกว่า 10,000 รายการ ในทุกสาขาทั่วประเทศ หรือกว่า 12,000 สาขา

สำหรับการจัดมหกรรมลดราคาสินค้า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทุกรายนำสินค้ามาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ครั้งเดียวในรอบปี แต่ในปีนี้จะเพิ่มผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่งในต่างจังหวัดที่มีศักยภาพเข้ามาด้วย ซึ่งจะจัดในช่วงเวลาที่สอดรับกับโครงการช็อปช่วยชาติของรัฐบาล

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า สินค้าที่เข้าร่วมรายการลดราคานั้นจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และเป็นสินค้าที่ขายทั่วไปอยู่แล้วในท้องตลาด ไม่มีการนำสินค้าเก่าเก็บหรือสินค้าใกล้หมดอายุมาขายให้ผู้บริโภคอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ