"ธนะศักดิ์"เตรียมผลักดันใช้มาตรการภาษีกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรองตลอดทั้งปี 61

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 16, 2017 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเรื่องมาตรการภาษีสนับสนุนการท่องเที่ยวว่า ยังอยู่ระหว่าการหารือกับกระทรวงการคลัง โดยเสนอให้ใช้แนวทางการลดหย่อนภาษีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยให้นำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีเงินได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท แต่คงไม่ทำแค่ระยะสั้น 1-2 เดือน แต่จะขอให้ใช้มาตรการดังกล่าวตลอดทั้งปี 61

อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะอาจจะต้องหารือในรายละเอียดกันอีก

"ยังไม่สรุป คุยไปแล้วก็ต้องคุยกันอีก พยายามเจรจาว่าปีหน้าเราขอมาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับเที่ยวเมืองรอง แต่แทนที่จะแค่ 1-2 เดือน อาจจะขอไว้ทั้งปี ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา แต่ถ้าจะกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองก็คงต้องขอทั้งปี แค่ 1-2 เดือนคงไม่เห็นอะไร..ถ้าได้ก็เป็นกำลังใจ"รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมของภาคการท่องเที่ยวยังเติบโตได้ดี ถึงแม้จะไม่มีมาตรการภาษีมาสนับสนุนก็ยังมั่นใจว่าประชาชนก็จะยังเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว โดยประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และมั่นใจว่าจะยังรักษาอันดับนี้ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

"3 ปีที่ผ่านมาเราโตขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้ก็โต จำนวนคนโต 7% รายได้โต 10% ก็จะพยายามรักษาตัวเลขนี้ไว้ จะไม่ปรับเป้า เพราะเวลาโตมากกว่าจะได้พูดได้ว่าเราโตเกินเป้า"พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ