ผู้จัด"โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท"คาดเงินสะพัดกว่า 2 พันลบ. พร้อมหนุนไทยสู่มารีน่าฮับของอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 24, 2017 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ Residential Business บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงานมหกรรมการแสดงเรือยอช์ทและสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชียโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ครั้งที่ 6"ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายนนี้ว่า คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาทให้กับธุรกิจการท่องเที่ยวทางทะเลชายฝั่งตะวันออก พร้อมแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวทางทะเลของฝั่งอ่าวไทยและสนับสนุนนโยบายภาครัฐที่ต้องการผลักดันประเทศไทยไปสู่ “การเป็นมารีน่าฮับของอาเซียน"

“ปีนี้เราได้รับการตอบรับจากเรือยอช์ทชั้นนำและบริษัทต่างๆ หลายแห่งเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ไม่ว่าจะเป็นเรือยอช์ท ซูเปอร์ยอช์ท สินค้าไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้อง โครงการอสังหาริมทรัพย์สุดหรู และอีกมากมาย โดยการจัดงานทั้ง 4 วันนี้จัดได้ว่าเป็นงานสำหรับทุกคน ซึ่งจะมีทั้งร้านอาหารดังแบบป็อบอัพและกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็กๆ อีกด้วย"

การจัดแสดงงานในปีนี้ต่อยอดความสำเร็จของปีที่ผ่านมา โดยมีทั้งเรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ตั้งแต่เรือสปอร์ตขนาดเล็กไปจนถึงเรือระดับซูเปอร์ยอช์ท เรือยอช์ทที่ต่อโดยบริษัทไทยทั้งในรูปแบบเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อนและเพื่อการพาณิชย์มูลค่ารวมนับพันล้านบาท นอกจากนั้นยังมีวัสดุอุปกรณ์การตกแต่งเรือและการบริการ รถหรู และอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่ บนพื้นที่ 20,375 ตารางเมตรทั้งบนน้ำและชายฝั่ง ตลอดจนถึงเครื่องเล่นทางน้ำที่จะมีการสาธิตให้ชมกันกลางทะเล อาทิ เจ็ทเซิร์ฟ และอีกมากมาย รวมถึงเปิดให้ทุกคนได้ล่องเรือยอช์ทฟรีทุกวัน ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 6,000 คน

“เราคาดหวังว่า โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจ หรือ อีอีซี จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นและผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจในฝั่งตะวันออกและพัทยาทั้งบนบกและชายฝั่งทะเลเป็นอย่างดี"นายณพงศ์ กล่าว

ด้านนายสก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ กล่าวว่า เป้าหมายของการจัดงานอีกส่วนหนี่งคือ การมอบประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งคนไทยและต่างชาติได้สัมผัสไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวทางทะเล กิจกรรมทางน้ำ ตลอดจนสินค้าของผู้ประกอบการและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคนี้ ถือเป็นการแสดงศักยภาพของเส้นทางการล่องเรืออันสวยงามของน่านน้ำอ่าวไทยได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ