กรมท่าอากาศยาน วาง 5 ยุทธศาสตร์มุ่งสู่เป้าหมายรองรับผู้โดยสารได้ถึง 58 ล้านคนภายในปี 78

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 27, 2017 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กล่าวว่า กรมท่าอากาศยานได้ดำเนินงานในเชิงรุกเพื่อให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์กรมท่าอากาศยานปี 2560-2564 ที่กำหนดมาเพื่อรองรับยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม เพื่อให้ท่าอากาศยานภูมิภาคในสังกัด 29 แห่งทั่วประเทศสามารถรองรับผู้โดยสารได้ตรงตามเป้าหมาย 30 ล้านคนต่อปีภายในปี 68 และรองรับได้ถึง 58 ล้านคนต่อปีภายในปี 78 โดยเป็นไปตามมาตรฐาน ICAO

"ปี 60 นี้ถือเป็นปีที่สำคัญของกรมท่าอากาศยานในฐานะผู้บริหารท่าอากาศยานในสังกัด 29 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เป็นการดำเนินงานในเชิงรุกต่อเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ได้มีการปรับโครงสร้างการทำงานในหลายด้าน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและการแข่งขันในเชิงธุรกิจ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่หลากหลายและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น"

ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์ของกรมท่าอากาศยาน ประกอบไปด้วย 5 ยุทธศาสตร์หลัก คือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 จัดให้มีการพัฒนาท่าอากาศยานเพื่อส่งเสริมโครงข่ายการบินให้ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ ยุทธศาสตร์ที่ 2 ปรับปรุงบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานสิ่งอำนวยความสะดวกให้เป็นไป ตามมาตรฐานสากลและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาและปรับปรุงการบริหารจัดการท่าอากาศยานอย่างมีประสิทธิภาพ ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาองค์กรภายใต้หลักธรรมาภิบาล และยุทธศาสตร์ที่ 5 บริหารทรัพยากรมนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้กรมท่าอากาศยานได้ทำงานแบบบูรณาการ โดยได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่ปฏิบัติงานภายใต้นโยบาย One Transport ของกระทรวงคมนาคม และได้ทำงานเชิงรุกที่รวดเร็วร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ อาทิเช่น บมจ. ปตท. (PTT) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) ธนาคารกรุงไทย (KTB) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอื่นๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้กรมท่าอากาศยานสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ