SME Bank ตั้งศูนย์ติดตามการยื่นสินเชื่อ เคลียร์ชัดทุกปัญหาผู้ประกอบการ พร้อมให้คำปรึกษาผ่าน 1357

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 2, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย หาญหิรัญ รมว.อุตสาหกรรม ได้สั่งการให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือ SME Development Bank ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการติดตามการยื่นขอสินเชื่อ ผ่านสายด่วน Call Center 1357 เพื่ออำนวยความสะดวกในการปล่อยสินเชื่อ และตอบคำถามปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่ยื่นขอสินเชื่อธนาคารผ่านโครงการต่างๆ และกองทุนสินเชื่อภาครัฐตามที่ธนาคารได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ความช่วยเหลือเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ประกอบด้วย กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ โดยกระทรวงอุตสาหกรรม วงเงินกองทุน 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเพียง 1% กองทุนฟื้นฟู SMEs ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) วงเงิน 2,000 ล้านบาท ปลอดดอกเบี้ย และสินเชื่อต่างๆ ของธนาคาร

"เพื่อเข้าถึงปัญหาที่แท้จริง และตอบสนองความต้องการได้ตรงจุด โดยศูนย์ฯ แห่งนี้จะตอบคำถามทุกๆ เรื่อง ในการให้บริการสินเชื่อ ทุกคำถามต้องมีคำตอบที่ชัดเจน เพื่อคลายความสงสัยและกังวลใจของผู้ขอสินเชื่อ" รมว.อุตสาหกรรมกล่าว

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวว่า ตามนโยบายช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ธนาคารได้ตั้งศูนย์ติดตามสินเชื่อ “เคลียร์ คัท ชัดเจน" ผ่านสายด่วน 1357 กด 1 สำหรับกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ กด 2 กองทุนฟื้นฟู SMEs ของ สสว. และ กด 3 โครงการสินเชื่อต่างๆ ของธนาคาร โดยระบบพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2560 นี้ ในเวลาทำการจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น.

"จากการลงพื้นที่ ได้รับคำถามจากผู้ประกอบการหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับการยื่นขอสินเชื่อ เช่น จะอนุมัติเมื่อไร ยื่นแล้วจะผ่านไหม อนุมัติแล้วจะเบิกได้เมื่อไร ทำไมถึงล่าช้า ติดปัญหาตรงไหน เป็นต้น ซึ่งคำถามเหล่านี้ ทราบดีว่าเป็นปัญหาคาใจของผู้ประกอบการ SMEs มาตลอด ดังนั้นศูนย์ติดตามสินเชื่อ เคลียร์ คัท ชัดเจน จะสามารถตอบคำถามได้ตรงประเด็น ถูกต้อง และรวดเร็ว เบื้องต้นจะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารเป็นผู้ให้บริการข้อมูล และตอบคำถามผู้ประกอบการ เพื่อจะสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความสุจริตและโปร่งใสในการทำงานทุกขั้นตอน" นายมงคล กล่าว

ทั้งนี้ การจัดตั้งศูนย์ติดตามสินเชื่อดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารคลายความกังวลใจ เพราะทุกคำถามจะต้องเคลียร์ให้ชัดเจน ผู้ประกอบการเองก็จะได้รู้ถึงความคืบหน้าเพื่อแก้ไขให้ถูกต้องและรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันศูนย์ฯ แห่งนี้ ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำไปพร้อมกันอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเชื่อได้ว่าธนาคารมีความจริงใจในการให้บริการและยึดมั่นใจความสุจริต โปร่งใส ในการทำงานทุกขั้นตอน

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ธพว.ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center โทร. 1357 และติดตามข่าวสารของ ธพว. ผ่านช่องทาง facebook.com/SMEDevelopmentBank


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ