กยศ.เตรียมหักบัญชีเงินเดือนข้าราชการที่เป็นลูกหนี้ค้างชำระ เริ่ม มี.ค.61

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 27, 2017 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ภายในเดือน มี.ค.61 จะเริ่มหักเงินเดือนลูกหนี้ที่เป็นข้าราชการที่รับเงินเดือนในระบบของกรมบัญชีกลาง ซึ่งมีสถานะเป็นลูกหนี้ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องเป็นกลุ่มแรกก่อน หลังจากนั้นจะมีการขยายไปสู่การหักเงินเดือนข้าราชการส่วนอื่น ๆ โดยภายในเดือน ม.ค. – ก.พ.61 จะมีการประชุมกับส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อซักซ้อมถึงแผนการดำเนินงานทั้งหมด และทำความเข้าใจร่วมกันเพื่อให้สามารถเดินหน้าตามแผนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"กลุ่มลูกหนี้ข้าราชการที่มีสถานะปกติ ก็จะให้มีการชำระหนี้ตามขั้นตอนปกติ ไม่ได้ใช้วิธีการหักเงินเดือนแต่อย่างใด โดยปัจจุบันมีข้าราชการที่เป็นลูกหนี้ทั้งสิ้น 1.5 แสนราย โดยในส่วนนี้มีประมาณ 6 หมื่นรายเป็นลูกหนี้ที่มีการค้างชำระ" ผู้จัดการ กยศ.ระบุ

ทั้งนี้ ภายในไตรมาส 4 ปี 2561 จะขยายรูปแบบการหักเงินเดือนเพื่อชำระหนี้ไปยังลูกหนี้ภาคเอกชน ซึ่งในส่วนนี้ถือเป็นลูกหนี้กลุ่มใหญ่ จำเป็นต้องมีการชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ โดยได้มีการประสานความร่วมมือไปยังสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นต้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างเรียบร้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ