(เพิ่มเติม) เชลล์-SCB เปิดตัว Digital Cashless Station สถานีแรก รับชำระค่าน้ำมันผ่าน QR Code

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 9, 2018 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จับมือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดตัวระบบชำระเงิน" QR Code" เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยนำนวัตกรรมการชำระเงินแบบ Dynamic QR Code ซึ่งถือว่าเป็น Digital Cashless Station สถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดนำร่องแห่งแรกที่สามารถรับชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านระบบสแกน QR Code ของโมบายแบงก์กิ้งแอพพิเคชั่นจากทุกธนาคาร ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์เลิศตระการ ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.61 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เชลล์ ตั้งเป้าที่จะขยายระบบการชำระเงิน QR Code Payment ในส่วนของธุรกิจนอนออยล์ ทั้งร้านสะดวกซื้อเชลล์ ซีเล็ค ร้านกาแฟเดลี่คาเฟ่ และศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ไปยังสถานีบริการน้ำมันเชลล์อื่นๆ ทุกสาขาทั่วประเทศภายในกลางปี 61 นี้

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ของ SCB เปิดเผยว่า การจับมือกับเชลล์ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำหรับวงการพลังงานของเมืองไทยในยุค 4.0 ที่จะเห็นประสบการณ์ “สถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดเต็มรูปแบบครบวงจรครั้งแรกของประเทศ" ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ฟอินเพย์สเตชั่น (Drive-in Pay Station) เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย QR Code

รวมทั้ง การชำระค่าบริการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เชลล์เฮลิกส์พลัส และซื้อเครื่องดื่มหรือขนมที่ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ และบริการอื่นๆ เช่น ล้างรถ เป็นต้น ผ่านเครื่อง SCB EASY Cashier ที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบภายในเครื่องเดียว (All-In-One) ครอบคลุมทั้งบัตรเดบิต บัตรเครดิต คิวอาร์โค้ดมาตรฐาน และช่องทางการชำระเงินแห่งอนาคต และระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ไร้เงินสดได้ครบวงจรอย่างแท้จริง ธนาคารมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายยอดให้บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ที่ 1 ล้านรายภายในสิ้นปี 61 อย่างแน่นอน

ด้านนางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ประจำประเทศไทย บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การชำระเงินผ่าน QR Code ที่เปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน เชลล์เลิศตระการ ตรงข้ามไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ จะเป็นสถานีบริการเชื้อเพลิงนำร่องแห่งแรกที่รับชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงผ่าน QR Code ได้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบายและปลอดภัยให้กับผู้บริโภค เพียงแค่สแกน QR Code จากโมบายแบงก์กิ้งแอพพลิเคชันของธนาคารใดก็ได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

การชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น ผู้ขับขี่สามารถชำระค่าน้ำมันด้วยคิวอาร์โค้ดในจุดบริการที่เราจัดไว้ให้ ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยจากกระทรวงพลังงาน โดยระบบชำระเงิน QR Code Payment นี้รองรับการจ่ายเงินด้วย QR Code ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอพพลิเคชันของทุกธนาคาร ทั้งนี้การนำระบบ QR Code Payment จะช่วยให้ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ได้รับความสะดวกในการบริหารเงินสด การจัดการบัญชี และเพิ่มความปลอดภัยของพนักงานสถานีบริการอีกด้วย

ทั้งนี้ เชลล์ ตั้งเป้าที่จะดำเนินการขยายระบบชำระเงิน QR Code Payment ในส่วนของกลุ่มธุรกิจนอนออยล์ ทั้งร้านสะดวกซื้อเชลล์ ซีเล็ค ร้านกาแฟเดลี่คาเฟ่ และศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส ไปยังสถานีบริการน้ำมันเชลล์อื่นๆ ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในกลางปี 61 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ